Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai con trâu bị tông chết trên cao tốc TP.HCM - Long Thành

Hai con trâu đi lạc lên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây bị ôtô tông chết, xe gây tai nạn rời khỏi hiện trường.

Sáng 20/9, một vụ tai nạn giao thông xảy ra trên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây làm hai con trâu chết, một đoạn rào chắn của tuyến đường cao tốc bị hư hỏng. Chiếc xe gây tai nạn đã rời khỏi hiện trường. 

Theo Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC), tai nạn xảy ra tại đoạn qua địa bàn quận 2, TP.HCM, hướng từ Long Thành về TP. HCM. Ghi nhận sơ bộ trên hiện trường cho thấy thép hộ lan bị hư hỏng (3 khoang), có dấu vết va chạm của xe. Hai con trâu chết nặng khoảng 200 kg mỗi con. 

xe tong trau chet tren cao toc anh 1
Xác hai chú trâu bị xe tông chết trên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành sáng 20/9. Ảnh: VEC.

Đơn vị quản lý khai thác tuyến đường cao tốc đã báo cáo sự việc cho công an phường An Phú (quận 2) để giải quyết vụ tai nạn. Tạm thời, xác 2 con trâu đang được giữ lại để chờ công an địa phương làm việc với chủ trâu.

Trên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây có các chốt trực tại các nhánh lên, tuy nhiên ở các nhánh ra thì không có nhân viên túc trực. Đại diện của VEC cho biết có khả năng 2 con trâu này đã đi lên đường từ nhánh ra của cao tốc.

Tuyến đường cao tốc này cho phép các phương tiện chạy tối đa 120 km/h và chậm nhất 80 km/h. Dài 55 km, có tổng vốn đầu tư hơn 20.600 tỷ đồng, đi qua địa phận TP.HCM và tỉnh Đồng Nai, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây khánh thành toàn tuyến vào đầu năm 2015.

Dự án là một bộ phận của hệ thống đường bộ cao tốc Bắc - Nam, nằm trong vùng tam giác kinh tế trọng điểm TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu.

xe tong trau chet tren cao toc anh 2
Đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đoạn qua quận 2, TP.HCM. Ảnh: Google Maps. 

Chi 900 tỷ đồng làm đường song hành cao tốc Long Thành

TP.HCM vừa duyệt báo cáo khả thi của một đơn vị muốn xây dựng tuyến đường song hành cao tốc Long Thành với tổng kinh phí gần 900 tỷ đồng nhằm tránh kẹt xe khu vực đông thành phố.

Phước Tuần

Bạn có thể quan tâm