Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai con hổ sống bị đẩy xuống đường vẫn chưa hồi phục

Hai cá thể hổ Đông Dương bị bắt giữ ở Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã được chuyển lên vườn quốc gia Pù Mát chăm sóc nhưng vẫn chưa hồi phục, không chịu ăn uống.

Tối 13/6, công an huyện Quỳnh Lưu phối hợp với Hạt Kiểm lâm Quỳnh Lưu truy đuổi chiếc xe tải chở hai cá thể hổ còn sống. Biết không thể trốn thoát, người vận chuyển đã vứt hàng xuống đường chạy thoát thân. 2h sáng 14/6, sau khi xin ý kiến chỉ đạo, cơ quan chức năng đã bàn giao cá thể hổ này cho Vườn Quốc gia Pù Mát (ở huyện Con Cuông, Nghệ An) chăm sóc.

Ông Trần Xuân Cường, Phó giám đốc Vườn Quốc gia Pù Mát cho biết hai cá thể hổ (gồm 1 đực, 1 cái) được tiếp nhận trong tình trạng hôn mê sâu, bị thương, chân phù nề do bị trói. Con đực nặng 90 kg còn con cái nặng 70 kg.

Hai cá thể hổ đang được chăm sóc, điều trị tại vườn quốc gia Pù Mát.
Hai cá thể hổ đang được chăm sóc, điều trị tại Vườn Quốc gia Pù Mát.

Trung tâm Cứu hộ động vật của Vườn đã nhốt hai cá thể hổ này ở hai chuồng khác nhau. Đến 7h sáng cùng ngày, chúng tỉnh lại nhưng còn rất yếu. Phải đến ngày 15/6, hai cá thể hổ mới bắt đầu đứng dậy và đi được nhưng vẫn chưa chịu ăn uống.

Ông Cường cho hay, đây là cá thể hổ Đông Dương, thuộc nhóm động vật 1B, quý hiếm.

Đẩy hai con hổ sống xuống đường vì bị truy đuổi

Khi cảnh sát yêu cầu dừng xe để kiểm tra, chiếc xe tải không chịu chấp hành mà nhấn ga bỏ chạy, sau đó bỏ lại tang vật là 2 con hổ để thoát thân.

 

Còn thượng tá Đặng Trọng Vinh, Phó trưởng công an huyện Quỳnh Lưu cho biết, vẫn chưa tìm được người vận chuyển hai cá thể hổ nói trên. Công an vẫn đang tích cực truy tìm người và phương tiện đưa hổ đi tiêu thụ.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm