Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai chú cá voi Beluga rời thủy cung ở Thượng Hải tới Iceland

Tiểu Tro và Tiểu Bạch, hai con cá voi Beluga tại Changfeng Ocean World ở Thượng Hải, sẽ được chuyển tới một khu bảo tồn ở Iceland sau 10 năm sống trong môi trường nuôi nhốt.

Ca voi Beluga thoat khoi thuy cung o TQ anh 1
Tiểu Tro và Tiểu Bạch là hai con cá voi Beluga cái, được mua về từ Nga khi chúng khoảng 2 đến 3 tuổi và được nuôi tại thủy cung Changfeng Ocean World ở thành phố Thượng Hải cho đến nay. Cá voi Beluga thường sống từ 40 - 60 năm trong môi trường tự nhiên. Ảnh: PA.
Ca voi Beluga thoat khoi thuy cung o TQ anh 2
Trong vòng 18 tháng qua, 2 con cá voi đã được chuẩn bị đầy đủ cho hành trình dài. Mỗi con nặng khoảng 900 kg và dài 4 mét, sẽ được vận chuyển bằng máy bay từ sân bay quốc tế Phố Đông ở Thượng Hải đến thủ đô Reykjavik của Iceland. Ảnh: PA.
Ca voi Beluga thoat khoi thuy cung o TQ anh 3
Hai con cá voi được vận chuyển bằng một chiếc máy bay chuyên dụng trong hành trình kéo dài khoảng 14 tiếng. Chi phí cho chuyến đi sẽ được tài trợ bởi Sea Life Trust, một tổ chức từ thiện với nhiệm vụ bảo vệ các loài động vật biển. Ảnh: PA.
Ca voi Beluga thoat khoi thuy cung o TQ anh 4
Trong suốt chuyến đi, sức khỏe của Tiểu Tro và Tiểu Bạch sẽ được theo dõi liên tục bởi các chuyên gia có mặt trên máy bay, họ đều là những chuyên gia có kinh nghiệm trong việc vận chuyển các loài động vật biển có vú. Ảnh: PA.
Ca voi Beluga thoat khoi thuy cung o TQ anh 5
Ông Andy Bool, người đứng đầu tổ chức Sea Life Trust sẽ có mặt tại vịnh Klettsvik ở Iceland, nơi một khu bảo tồn dành cho các loài động vật biển có vú được xây dựng. Khu vực sẽ là nơi sinh sống của những loài cá voi, cá heo, vốn từng bị nuôi nhốt và chưa thể trở lại tự nhiên. Ảnh: PA.
Ca voi Beluga thoat khoi thuy cung o TQ anh 6
Theo Sea Life Trust, tổng cộng 3.000 con cá voi và cá heo đang bị nuôi nhốt trên thế giới, họ kỳ vọng sẽ có thêm 8 con cá voi Beluga gia nhập với cuộc sống của Tiểu Tro và Tiểu Bạch trong thời gian tới ở Iceland. Ảnh: PA.
Ca voi Beluga thoat khoi thuy cung o TQ anh 7
Sau khi hạ cánh xuống sân bay Keflavik ở Iceland, hai con cá sẽ được tiếp tục vận chuyển bằng xe tải đến khu bảo tồn, nơi chúng bắt đầu cuộc sống mới của mình. Ảnh: PA.
Ca voi Beluga thoat khoi thuy cung o TQ anh 8
Ở Iceland, Tiểu Tro và Tiểu Bạch sẽ tiếp tục được tiếp đón khách tham quan, nhưng ở trong một môi trường sống lớn hơn, rộng 32.000 mét vuông và sâu trung bình 10 mét. Các chuyên gia cho biết sau nhiều năm sống trong môi trường nuôi nhốt, những con cá sẽ sợ hãi nếu được thả ra tự nhiên. Ảnh: PA.
Ca voi Beluga thoat khoi thuy cung o TQ anh 9
Sea Life Trust cho biết khu bảo tồn tại vịnh Klettsvik là khu bảo tồn thiên nhiên đầu tiên trên thế giới dành cho các loài động vật biển có vú, khu vực này sẽ "cung cấp một môi trường sống tự nhiên hơn và rộng lớn hơn cho những con cá voi Beluga". Ảnh: PA.

Quốc Thăng

Ảnh: PA

Bạn có thể quan tâm