Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai cha con người rừng Việt lên báo Anh

Trang Dailymail đăng hình ảnh hai cha con ông Hồ Văn Thanh (82 tuổi) và Hồ Văn Lang trở về nhà khi sống biệt lập trong rừng hơn 40 năm.


Người dân địa phương phát hiện hai cha con sống sâu trong rừng ở huyện Tây Trà, tỉnh Quảng Ngãi. Họ báo các cơ quan chức năng và đưa cha con ông Thanh về bản.

 

Cách đây hơn 40 năm, trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, ông Hồ Văn Thanh đưa người con nhỏ là Hồ Văn Lang chạy vào rừng sau khi bom nổ khiến 2 con trai ông thiệt mạng. Khi đó, anh Lang mới 2 tuổi. Từ hồi vào rừng, ông Thanh không liên lạc với người thân và dân làng.

 

Ông Hồ Văn Thanh (82 tuổi) được đưa tới trung tâm y tế để chăm sóc vì sức khỏe yếu.

 

 
Cơ quan chức năng và dân làng đưa cha con ông Thanh về bản. Vì sống tách biệt với thế giới bên ngoài nhiều năm nên anh Lang chỉ nói được vài từ của đồng bào Cor.

 

Nhân viên y tế chăm sóc ông Hồ Văn Thanh. Ông Thanh còn một người con trai còn sống, đó là anh Hồ Văn Tri. Anh Tri kể rằng, anh biết cha và anh trai sống trong rừng cách đây 20 năm nhưng không thể thuyết phục họ trở về. Anh Tri cùng một số người khác tìm gặp cha và anh nhưng hễ thấy người đến, ông Thanh và anh Lang lại bỏ trốn.

 

Hai cha con sống trong rừng sâu, làm nhà cao cách mặt đất đề đề phòng thú rừng. Họ sống qua ngày bằng hái trái rừng, sắn rừng và trồng ngô

 

Trong nhà cây mà cha con ông Thanh sống trong rừng, ông Thanh gấp chiếc quần bộ đội thời còn trẻ gọn gàng đặt ở góc nhà. Bên cạnh chiếc quần là chiếc áo màu đỏ của anh Lang mang theo từ hồi anh còn nhỏ.

 

Công cụ lao động và quần áo của cha con ông Thanh.

 

Đỗ Quyên

Theo Tri Thức

Bạn có thể quan tâm