Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai cảnh sát thiệt mạng trong vụ nổ súng ở Hawaii

Hai sĩ quan cảnh sát đã bị bắn chết sau khi đến hiện trường vụ tấn công ở Honolulu, Hawaii hôm 19/1. Nghi phạm chưa bị bắt giữ.

"Cả bang chúng tôi đều thương tiếc trước sự ra đi của hai sĩ quan cảnh sát thiệt mạng trong nhiệm vụ sáng nay", Thống đốc bang Hawaii David Ige nói hôm 19/1, theo Guardian.

Truyền thông địa phương đưa tin sau khi nhận được cuộc gọi báo cáo có vụ tấn công, hai sĩ quan cảnh sát đến hiện trường và bị một người đàn ông bắn.

Kymberly Marcos Pine, thành viên hội đồng thành phố, nói: "Chúng tôi rất đau buồn vì những người đã liều mạng để bảo vệ chúng tôi".

Khu phố nơi xảy ra vụ nổ súng nằm ở phía xa bãi biển Waikiki, giữa Sở thú Honolulu và tượng đài Diamond Head nổi tiếng. Thông thường, khu vực này có rất nhiều khách du lịch và người dân địa phương, đặc biệt là vào cuối tuần.

vu no sung anh 1

Cảnh sát Honolulu đang quan sát vụ hỏa hoạn xảy ra sau vụ nổ súng khiến hai cảnh sát thiệt mạng ở Hawaii hôm 19/1. Ảnh: AP.

Cư dân cho biết họ ngửi thấy mùi khói trước khi nghe tiếng súng.

"Trước 10h chúng tôi bắt đầu ngửi thấy mùi khói. Chúng tôi ở trong căn hộ ngay phía bên kia đường nhưng không mấy để tâm về điều này. Vì vậy chúng tôi đi xuống cầu thang và đi ra ngoài để đến Waikiki", Robert Brassfield, cư dân ở Hawaii, nói.

"Chúng tôi bắt đầu nhận thấy nhiều xe của lực lượng chức năng và sau đó chúng tôi bắt đầu nghe thấy tiếng súng bắn rời rạc. Điều này diễn ra trong khoảng vài phút", anh Brassfield cho biết thêm.

Ngôi nhà mà nghi phạm được cho đã trú ẩn sau đó bốc cháy và nhanh chóng bị ngọn lửa nhấn chìm. Ngọn lửa lan sang hai ngôi nhà lân cận và một chiếc xe cảnh sát đang đỗ.

Sở cứu hỏa Honolulu đã dập tắt được vụ hỏa hoạn.

Cảnh sát hiện chưa bắt giữ được nghi phạm. Nhiều tuyến đường đã bị cấm lưu thông và người dân được khuyến cáo nên tránh xa khu vực quanh hiện trường.

Thợ cắt tóc ở Mỹ bị bắn vì cắt tóc hỏng cho con trai của khách

Người đàn ông ở Texas, Mỹ, đã nổ súng bắn một thợ cắt tóc vì tranh cãi với người này về kiểu tóc cắt cho cậu con trai 13 tuổi.

Nổ súng gần trụ sở tình báo FSB của Nga với nhiều thương vong

Ít nhất một người thiệt mạng và 5 người khác bị thương sau một vụ nổ súng gần trụ sở chính của cơ quan tình báo Nga ở Moscow.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm