Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai anh em ruột tử vong đã uống rượu nhiều ngày liên tục

Cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng xác định 2 nạn nhân tử vong đã cùng nhậu với khoảng 10 người. Trong đó, có ít nhất 3 người uống rượu liên tục trong 6 ngày.

Chiều 8/7, Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng đã có báo cáo nhanh vụ ngộ độc rượu tại thôn Đạ Nghịt, xã Lát, huyện Lạc Dương, khiến 2 anh ruột tử vong.

Hai nạn nhân gồm Liêng Jrang Ha Hôn (26 tuổi) và Liêng Jrang Ha Hải (23 tuổi, cùng ngụ thôn Đạ Nghịt) đã tham gia uống rượu trong nhiều ngày liên tục.

tu vong do ngo doc ruou anh 1

Các nạn nhân được cứu chữa trong nhiều ngày nhưng không qua khỏi. Ảnh: Minh An.

Cụ thể, 17h ngày 30/6, Ha Hôn, Ha Hải cùng hai người nữa ăn cơm và uống bia, rượu tại nhà Ha Hôn.

Theo khai báo, rượu được mua từ tạp hóa Thanh Trà, khi về nhà họ tự pha thêm rượu chuối hột đóng chai sẵn (không rõ cơ sở sản xuất và không rõ mua tại đâu).

Đến trưa 1/7, Ha Hôn, Ha Hải ăn cơm và có uống bia, rượu (còn dư từ hôm trước) với 2 người khác. Đến chiều cùng ngày có thêm 2 thanh niên khác đến nhà Ha Hôn uống rượu và mua thêm rượu ở tạp hóa Thanh Trà.

Từ 8h ngày 2/7, cũng tại nhà Ha Hôn, 2 anh em này tiếp tục ăn uống, sử dụng rượu với sự tham gia của K’Trắc (xã Rô Men, Đam Rông). Đến chiều có thêm một số bạn bè, hàng xóm tham gia ăn uống, có mua thêm rượu về sử dụng. Bữa ăn này kéo dài đến khoảng 23h30 cùng ngày, trong đó gồm các thức ăn gỏi tai heo, mì gói, nước ngọt, rượu...

Đến ngày 4/7, Liên Jrang Ha Hôn và Liên Jrang Ha Hải được người nhà đưa vào cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, với triệu chứng mắt nhìn mờ, đau đầu, khó thở… và rơi vào hôn mê.

Đến ngày 7/7, cả hai nạn nhân chuyển biến nặng, người nhà xin cho bệnh nhân về và đã tử vong sau đó.

Theo cơ quan chức năng, qua điều cho thấy đã ít nhất 10 trường hợp có liên quan đến vụ ngộ độc. Trong đó 2 người tử vong, một trường hợp đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng là Klong Ha Khuyn - người này cũng uống rượu liên tục từ ngày 1 đến 5/7. Một người khác có đến khám nhưng được cho về nhà theo dõi là Liêng Jrang Ha Gus.

Những người còn lại tham gia ăn, uống rượu ở nhà 2 nạn nhân hiện chưa ghi nhận triệu chứng gì.

Cơ quan chức năng đã thu được 10 mẫu rượu khác nhau trong bữa nhậu của các nạn nhân. Nhân chứng cho biết các loại rượu này được mua từ nhiều quán khác nhau trên địa bàn. “Do thu được nhiều loại rượu nên chúng tôi cần thêm thời gian để phân tích các mẫu trước khi có kết quả chính thức”, một cán bộ cho hay.

Hai anh em ruột tử vong sau khi uống 10 loại rượu

Sau khi tham gia cuộc nhậu với 10 loại rượu khác nhau, nhóm 3 người ở Lâm Đồng cùng nhập viện. Hai nạn nhân sau đó đã tử vong, nghi do ngộ độc rượu.

Khánh Hòa đề nghị kỷ luật loạt cựu lãnh đạo vì giao đất vàng sai luật

Có 6 lãnh đạo sở, ngành ở Khánh Hòa bị đề nghị kỷ luật do liên quan sai phạm tại dự án BT trường Chính trị tỉnh. Trước đó, cảnh sát đã khởi tố 13 bị can trong vụ việc.

Minh An

Bạn có thể quan tâm