Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HAGL quyết có điểm đầu tiên trên sân khách

Sau trận thắng giải hạn trước B.Bình Dương ở vòng 17, HAGL quyết tâm không thua trận đầu tiên trên sân khách khi gặp đội chủ nhà SHB.Đà Nẵng không có phong độ cao.

HLV Lê Huỳnh Đức dùng Huy Toàn để trị HAGL

Tiền vệ Võ Huy Toàn sẽ là cầu thủ thường xuyên thực hiện những tình huống đá phạt trực tiếp, phạt góc khi SHB.Đà Nẵng tiếp đón HAGL ở vòng 18 V.League diễn ra chiều 23/7.

17h ngày 23/7, sân Chi Lăng: SHB.Đà Nẵng – HAGL (DRT2, Zing.vn tường thuật trực tiếp).

HAGL là đội bóng chơi tệ nhất trên sân khách tại V.League. Họ thua trong cả 8 lần thi đấu xa nhà, thủng lưới 22 bàn, chỉ ghi vỏn vẹn 7 bàn. Phong độ yếu kém trên sân khách là nguyên nhân chính khiến họ lẹt đẹt ở nhóm cuối bảng.

SHB.Đà Nẵng là đội bóng chơi rất thất thường. Họ thua 4 trong 5 trận đầu mùa, sau đó bất bại liền 8 trận. Tuy nhiên, ở giai đoạn lượt về họ thi đấu không tốt với 3 trận thua trong 4 trận gần đây. Vì thế, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức khao khát đánh bại HAGL để cải thiện thứ hạng, đồng thời phục hận cho trận thua 0-1 ở lượt đi.

Chiến thắng trước B.Bình Dương giúp các cầu thủ HAGL lên tinh thần, quyết tâm cắt đứt chuỗi trận tệ hại trên sân khách. Ảnh: Quang Thắng.

Đội bóng phố núi vừa bất ngờ đánh bại B.Bình Dương 2-1 vòng trước nhưng họ không được đánh giá cao hơn đội chủ nhà. HAGL không có được đội hình tốt nhất, với chấn thương của Moussa Sanogo, Văn Toàn, Đức Lương, Hồng Duy và Trung Hiếu. Cầu thủ lập cú đúp vòng trước là Hoàng Thanh Tùng cũng gặp vấn đề ở xương sườn.

Bên cạnh đó, HLV Graechen cũng không thể trực tiếp có mặt để chỉ đạo vì lý do cá nhân. Trước nhiều khó khăn, ban lãnh đạo đội bóng chỉ dám đặt mục tiêu giành một điểm trên sân khách. Họ hy vọng các cầu thủ sẽ giữ được tinh thần hưng phấn, chơi tập trung, lăn xả như khi đánh bại đội ĐKVĐ.

Còn đội bóng sông Hàn quyết giành trọn 3 điểm bằng lối chơi bóng dài, tận dụng tình huống cố định sở trường. Họ có những con người phù hợp với lối chơi này như Võ Huy Toàn, Võ Hoàng Quãng hay tiền đạo Fraser.

HLV Lê Huỳnh Đức đã lên phương án khắc chế HAGL. Ảnh: Hoàng Tâm.

Mặt cỏ của sân Chi Lăng bị một số cầu thủ HAGL chê “khô, quá cứng” không hợp với lối đá ban bật của họ nhưng lại là lợi thế của đội chủ nhà. Những đường chuyền trung bình có điểm rơi của SHB.Đà Nẵng vào trong khu vực 16,5 m sẽ trở nên khó phán đoán hơn cho các trung vệ của HAGL.

Trận này, nhiều khả năng BHL đội bóng phố núi sẽ thay đổ nhiều vị trí so với trận thắng B.Bình Dương. Tuấn Anh, Công Phượng trở lại đội hình xuất phát thay cho Nguyễn Lam, Tiến Hoài, còn hàng phòng ngự vẫn được giữ nguyên.

Về phía SHB.Đà Nẵng, họ không có nhiều xáo trộn so với trận thắng Đồng Nai 2-1 vòng trước. Châu Lê Phước Vĩnh là trường hợp vắng mặt đáng tiếc nhất. Đội chủ nhà sẽ chủ động áp đặt lối chơi, giảm thiếu sức ép cho hàng phòng ngự vốn chơi không hay những trận gần đây.

HAGL vắng tướng, trụ cột chấn thương

Tiền vệ Hoàng Thanh Tùng bỏ dở buổi tập chiều 22/7 khiến ban huấn luyện HAGL thêm phần lo lắng trong bối cảnh họ không có sự chỉ đạo của HLV Guillaume Graechen vì lý do cá nhân.

Vòng 18 này, có nhiều cặp đấu đáng chú ý ở tốp đầu cũng như nhóm cuối bảng. Tâm điểm nằm ở sân Hàng Đẫy, nơi Hà Nội T&T tiếp đón Thanh Hóa. Đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng đang có phong độ rất cao khi thắng 4, hòa 1 ở 5 trận gần đây. Ngược lại, Thanh Hóa vừa thất thủ trên sân ĐTLA vòng trước.

Với phong độ hiện tại, đội bóng xứ Thanh khó lòng giành 3 điểm trên sân khách. Họ có thể mất ngôi đầu sau vòng này vào tay của B.Bình Dương. Đội ĐKVĐ quyết gỡ gạc thể diện trên sân Than Quảng Ninh, sau khi thua bất ngờ trước HAGL vòng 17.

Sau trận thua ĐTLA vòng trước, FLC Thanh Hóa (áo vàng) sẽ có thêm một trận đấu khó khăn trên sân của Hà Nội T&T. Ảnh: Hoàng Tâm.

Ở nhóm cuối bảng, Đồng Nai ở thế đường cùng buộc phải đánh bại QNK Quảng Nam nếu không muốn tiến gần hơn đến giải… hạng Nhất. Đồng Tháp, XSKT Cần Thơ có trận thứ hai liên tiếp chơi trên sân nhà nhưng gặp hai đội bóng khó chơi là ĐTLA và Hải Phòng. Cặp đấu còn lại diễn ra giữa SLNA và S.Khánh Hòa. Nếu thắng, đội chủ nhà có cơ hội lớn để chen chân vào top 3.

Sau vòng đấu này, ĐTQG sẽ tập trung để chuẩn cho trận giao hữu gặp Man City ngày 27/7. Vòng 19 V.League sẽ diễn ra từ ngày 1/8 với tâm điểm là trận đấu giữa FLC Thanh Hóa – SLNA.
Lịch thi đấu và tường thuật trực tiếp vòng 18 V.League 2015.
Lịch thi đấu và tường thuật trực tiếp vòng 18 V.League 2015.
Bảng xếp hạng V.League sau vòng đấu thứ 17.
Bảng xếp hạng V.League sau vòng đấu thứ 17.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm