Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hack mật mã trên iPhone trong 2 phút

Đây được xem là một dịch vụ đang rất ăn nên làm ra của một hãng bảo mật Thụy Điển, phục vụ cảnh sát hoặc quân đội các nước, nhằm tìm hiểu các thông tin lưu trên smartphone của tội phạm.

Hack mật mã trên iPhone trong 2 phút

Đây được xem là một dịch vụ đang rất ăn nên làm ra của một hãng bảo mật Thụy Điển, phục vụ cảnh sát hoặc quân đội các nước, nhằm tìm hiểu các thông tin lưu trên smartphone của tội phạm.

>>Chân dung hacker chuyên bẻ khóa iPhone, iPad
>>Hốt bạc nhờ nghề 'bẻ khóa' iPhone
>>'Bẻ khóa' iPhone 3G của người Việt lên báo quốc tế

Loại mật khẩu với vài ký tự của bạn có thể sẽ khiến kẻ trộm hoặc những người tình cờ nhặt được chiếc smartphone bạn làm rơi “bó tay”, nhưng với một công ty đến từ Thụy Điển, họ chỉ mất chưa đầy 2 phút để tìm ra tất cả những thông tin mật mà bạn cất giấu trên chiếc smartphone của mình.

Đó chính là Micro Systemation, hãng bảo mật tại Stockhom (Thụy Điển), đang là đối tác tin cậy của nhiều cơ quan cảnh sát và lực lượng quân đội các nước, nhằm tìm ra dấu vết tội phạm hoặc thông tin bảo mật của một đối tượng nào đó, phục vụ cho mục đích điều tra.

Theo như đoạn video miêu tả, một ứng dụng mà hãng này gọi là XRY sẽ nhanh chóng bẻ khóa mật mã của một chiếc smartphone iOS hay Android, giải mã nó trên PC và hiển thị toàn bộ những thông tin như định vị GPS, các file, nhật ký cuộc gọi, địa chỉ liên lạc và tin nhắn của người dùng.

Mike Dickinson, Giám đốc makerting của hãng bảo mật Micro Systemation cho biết, ứng dụng này đã được bán cho các đối tác tại hơn 60 nước trên toàn thế giới. 98% các phòng cảnh sát tại Anh sử dụng phần mềm của họ, trong khi lực lượng quân đội Mỹ và FBI cũng là hai trong số những khách hàng nổi tiếng của hãng này.

Với việc thị trường smartphone đang phát triển với một tốc độ chóng mặt, ông Dickinson cho biết, công ty của ông đang ăn nên làm ra. Lợi nhuận của công ty này tăng khoảng 25% mỗi năm, từ 12 triệu USD năm 2009 lên 18 triệu USD năm 2010, và lượng nhân viên cũng tăng gấp đôi kể từ năm 2009 đến nay.

Video giới thiệu ứng dụng XYR.

Ông Dickinson không tiết lộ chính xác là bằng cách nào, ứng dụng XYR của họ có thể đột nhập và thâu tóm mọi thông tin trên chiếc smartphone, nhưng ông cho biết hoạt động khá giống với cơ chế jailbreak mà các hacker thường sử dụng để jailbreak sản phẩm, tức là tận dụng những lỗ hổng bảo mật của hệ điều hành.

Đó là lý do vì sao Micro Systemation có đến 75 nhân viên chuyên làm nhiệm vụ nghiên cứu về các loại smartphone và hệ điều hành của chúng. “Mỗi ngày, trên thị trường xuất hiện một dòng smartphone mới với những tùy chỉnh khác nhau về hệ điều hành. Đó là lý do vì sao chúng tôi phải liên tục dõi theo từng biến động nhỏ nhất của thị trường”.

Sau khi vượt qua được lỗ hổng bảo mật đầu tiên của chiếc iPhone, XYR sẽ ngay lập tức liên kết các ký tự để đoán ra mật khẩu của sản phẩm. Quá trình này chỉ diễn ra trong vòng vài giây đồng hồ. Ông Dickinson cũng cho biết, với những dòng mật khẩu dài, nhiều ký tự, việc xâm nhập và bẻ khóa cũng sẽ khó khăn hơn.

Tuy nhiên, khi những thông tin về một công cụ có tên XYR được đăng tải, cũng là lúc nó gặp phải những phản đối gay gắt của cộng đồng mạng, bởi người ta cho rằng, nếu chẳng may ứng dụng này lọt vào tay người xấu, nó sẽ gây ra những hậu quả khó lường. Thêm nữa, nhiều ý kiến cho rằng, việc tự động xâm nhập để lấy thông tin cá nhân trên điện thoại của người khác, dù đó là cơ quan điều tra, cũng là điều khó chấp nhận.

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm