Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ Tsonga, Djokovic giành vé vào tứ kết Wimbledon

Bằng lối chơi đầy bản lĩnh, Novak Djokovic đánh bại kẻ thách thức Jo-Wilfried Tsonga ở những thời khắc quyết định để ghi tên mình vào tứ kết Wimbledon 2014.

Djokovic tràn đầy tự tin bước vào cuộc so tài với Tsonga bởi trong cả 9 lần đối đầu gần nhất, Nole đều giành phần thắng. Ngay cả chấn thương vai từng gặp phải ở vòng 3 cũng không gây bất kỳ khó dễ nào cho ngôi sao người Serbia. Anh thi đấu đầy hưng phấn và kết liễu đối thủ chỉ trong vòng chưa đến 2 tiếng đồng hồ với các tỷ số 6-3, 6-4, 7-6.

Thống kê sau trận cho thấy, Djokovic không quá vượt trội so với Tsonga về các chỉ số nhưng anh lại luôn biết cách vươn lên ở những thời điểm quyết định. Trong cả 3 set đấu, Nole chỉ giành tổng cộng 3 break (1 mini-break ở set 3) nhưng anh cũng không để tay vợt người Pháp “bẻ” game giao bóng nào của mình.

Djokovic giành chiến thắng xứng đáng trước Tsonga. Ảnh: Getty Images

Phấn khích sau chiến thắng trước đối thủ tương đối xương xẩu, hạt giống số 1 cho biết. “Trong set 3, anh ấy đã thực hiện những quả giao bóng rất tốt và thật khó để tôi có thể trả giao bóng chính xác. May mắn là tôi đã cứu thành công 2 break-point. Khi tỷ số là 6-5 trong loạt tie-break, tôi biết mình đang nắm trong tay cơ hội và tôi đã không bỏ lỡ. Một trận đấu tuyệt vời”.

“Tôi cảm thấy rất tốt. Tôi đã có 2 ngày nghỉ ngơi để hồi phục thể lực. Giành chiến thắng trước một đối thủ khó chơi như Tsonga quả thực giúp tôi trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều ở những trận đấu tiếp theo”, Djokovic chia sẻ thêm.

Ở tứ kết, Nole sẽ chạm trán đối thủ quen thuộc, Marin Cilic, tay vợt anh cũng từng toàn thắng cả 9 lần giáp mặt trong quá khứ. Nếu tiếp tục giành chiến thắng, đương kim á quân Wimbledon sẽ có cuộc so tài với một trong hai cái tên, Andy Murray hoặc Grigor Dimitrov ở bán kết.

Cả Murray và Dimitrov đều có những thắng lợi khá dễ dàng ở vòng 4 trước những đối thủ dưới cơ như Kevin Anderson và Leonardo Mayer. Trong khi đó, hai tay vợt trong top 10 là Stan Wawrinka (5) và Kei Nishikori (10) mới giành vé vào vòng 4 sau chiến thắng trước Denis Istomin và Simone Bolelli do trận đấu bị hoãn lại từ hôm trước vì trời mưa.

Andy Murray không khiến các khán giả nhà thất vọng khi dễ dàng giành vé vào tứ kết. Ảnh: Getty Images

Ở nội dung đơn nữ, hạt giống số 4 Agnieszka Radwanska gây bất ngờ khi thất bại chóng vánh 0-2 (3-6, 0-6) trước Ekaterina Makarova (22). Ana Ivanovic (11) và Caroline Wozniacki (16) cũng chịu chung số phận khi lần lượt trở thành bại tướng dưới tay Sabine Lisicki (19) và Barbora Zahlavova-Strycova.

Trước đó, ở trận đấu sớm nhất trên sân trung tâm, hoa khôi Eugenie Bouchard xuất sắc hạ gục Alize Cornet sau 2 set căng thẳng (7-6, 7-5). Trong khi cựu vô địch Petra Kvitova lại thắng dễ đối thủ người Trung Quốc Peng Shuai 2-0 (6-3, 6-2).

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm