Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Tĩnh: Dân đổ xô bắt đỉa bán

Những ngày gần đây trên những cánh đồng ở huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) xuất hiện người dân bắt đỉa bán cho thương lái với giá từ 350.000 - 400.000 đồng/kg.

Trên những bờ kênh, vũng nước ở cánh đồng xã An Lộc và Thịnh Lộc của huyện Lộc Hà, nhiều phụ nữ đang dùng chân khuấy đảo cho nước đục ngầu để đỉa bơi lại rồi bắt.

Một phụ nữ cho biết ngày nào không mưa gió, chị bắt được từ 0,4-0,5 kg, bán được khoảng 140.000-250.000 đồng.

Nhiều người đổ xô đi bắt đỉa bán cho thương lái.

Theo người dân, người thu mua gom đỉa là ông Phan Văn Bài, quê ở xã Thịnh Lộc. Khi biết ông Bài thu gom đỉa với giá cao và bán lại cho một thương lái người miền Bắc, nhiều phụ nữ đổ xô ra đồng bắt đỉa.

Ông Bài cho rằng, ông không thu mua mà đi bắt đỉa và giới thiệu đến một người đàn ông tên Cảnh ở xã Phúc Lộc (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) thu mua. Còn anh này bán đỉa đi đâu thì ông không biết.

Ông Lê Đình Chiến, Trưởng công an xã Thịnh Lộc xác nhận, trong khoảng một tháng gần đây, nhiều người dân địa bàn khác đổ xô tới những cánh đồng của xã để bắt đỉa, sau đó bán lại cho ông Bài ở cùng xã, còn việc ông này đem nhập ở đâu thì cũng không ai rõ.

Trong khi đó, ông Lê Văn Vượng, Trưởng phòng Nông nghiệp huyện Lộc Hà, cho biết hiện chưa nắm được thông tin về người dân đi bắt đỉa bán.

“Nếu có người dân đi bắt đỉa thì chúng tôi phải kiểm tra lại, thực chất người dân bắt đỉa thì có lợi, không có hại”, ông Vượng nói.

Người Hà Nội rủ nhau đi săn đỉa

Bỏ việc phụ hồ, thợ xây, đồng nát nhiều người đang sinh sống tại xã Cổ Nhuế (Từ Liêm, Hà Nội) đi “săn đỉa” bán với giá khoảng 800.00 đồng/kg.

http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20141009/ha-tinh-dan-do-xo-bat-dia-ban-gia-hon-350000-dong-kg/656209.html

Theo Văn Định/Tuổi trẻ

Bạn có thể quan tâm