Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ Serena Wiliams, Muguruza lần đầu vô địch Roland Garros

Hạt giống số 1 Serena Williams không thể bảo vệ thành công ngôi vô địch khi bất ngờ nhận thất bại sau 2 set trước đàn em Garbine Muguruza.

Highlights Serena Williams 0-2 Garbine Muguruza Bị đánh giá thấp hơn nhưng tay vợt 22 tuổi người Tây Ban Nha vẫn thắng thuyết phục đàn chị Serena Williams để lần đầu tiên đăng quang một giải Grand Slam.

Danh hiệu ở giải Grand Slam thứ hai trong năm tiếp tục thuộc về một tay vợt chưa từng đăng quang trước đó. Tại Australian Open, Angelique Kerber tạo nên bất ngờ khi trở thành tay vợt nữ người Đức đầu tiên lên ngôi kể từ sau chiến tích của huyền thoại Steffi Graf năm 1999. Và đến Roland Garros, Garbine Muguruza thậm chí còn vô địch thuyết phục hơn. Điểm chung giữa hai nữ tân vương là họ đều vượt qua thử thách khó khăn nhất trong trận chung kết mang tên Serena Williams.

Nếu như Kerber phải mất tới 3 set và một chút bản lĩnh Đức để vượt qua tay vợt số 1 thế giới, chiến thắng của Muguruza lại đến từ sự quyết tâm, khát khao vươn tới đỉnh cao khi đối đầu với đàn chị hơn hẳn 1 giáp.

Muguruza lan dau vo dich Roland anh 1
Muguruza xứng đáng trở thành nhà vô địch đơn nữ tại Roland Garros 2016. Ảnh: Getty Images.

Lối chơi mạnh mẽ cùng những cú đánh sâu về sát vạch baseline của Muguruza khiến Serena gặp rất nhiều khó khăn. Tay vợt 22 tuổi giành break trước trong set 1, vượt lên dẫn 4-2. Bất chấp để hạt giống số 1 cân bằng 4-4, tài năng trẻ người Tây Ban Nha tiếp tục “bẻ” thành công game cầm giao bản lề thứ 6 của đàn chị, trước khi hoàn tất chiến thắng 7-5.

Set 2 cũng diễn ra theo kịch bản khá tương đồng. Serena mất break trước và đòi lại break ngay sau đó nhưng lại tiếp tục đánh rơi game cầm giao vào tay Muguruza. Bản lĩnh chỉ đủ giúp cô em nhà Williams cứu thành công tới 4 match-point ở game 9 trước khi chấp nhận gác vợt 4-6.

Chiến thắng 2-0: 7-5, 6-4 sau 1 giờ 45 phút tranh tài giúp Muguruza vô địch Roland Garros. Đây cũng là danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp của tay vợt 22 tuổi và cô cũng trở thành tay vợt người Tây Ban Nha đầu tiên đăng quang trên mặt sân đất nện Paris kể từ sau chức vô địch của Arantxa Sanchez-Vicario năm 1998.

“Tôi rất hạnh phúc. Tôi chỉ tập trung giành từng điểm số khi phải đối mặt với một trong những tay vợt hay nhất. Một trận chung kết hoàn hảo. Xin gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ Tây Ban Nha đã luôn ủng hộ tôi”, hạt giống số 4 chia sẻ sau khi trả thành công món nợ thua Serena Williams tại chung kết Wimbledon năm ngoái.

Thất bại trước đàn em Garbine Muguruza khiến Serena Williams chưa thể san bằng kỷ lục 22 danh hiệu Grand Slam (chỉ tính ở kỷ nguyên Open) của huyền thoại Steffi Graf. Đây cũng là lần đầu tiên tay vợt số 1 thế giới gục ngã ở 2 trận chung kết Grand Slam liên tiếp.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm