Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội yêu cầu xử lý cán bộ để xảy ra vi phạm xây dựng

Sở Xây dựng Hà Nội yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra hoạt động xây dựng trên địa bàn, xem xét trách nhiệm tổ chức, cá nhân khi để xảy ra vi phạm.

Sở Xây dựng Hà Nội vừa ban hành công văn đề nghị chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục chỉ đạo các phường, xã, thị trấn nơi có công trình vi phạm, phối hợp với Đội Thanh tra Xây dựng địa bàn và các phòng chuyên môn tập trung xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện kế hoạch xử lý triệt để các vi phạm còn tồn tại.

"Tăng cường kiểm tra, kiểm soát hoạt động xây dựng trên địa bàn, kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng, vi phạm đất đai liên quan đến hoạt động xây dựng, không để xảy ra vi phạm mới trên địa bàn. Các đơn vị nghiêm túc xem xét trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân khi để xảy ra vi phạm", công văn nêu rõ.

Theo thống kê của Sở Xây dựng, 6 tháng đầu năm, các Đội Thanh tra xây dựng quận, huyện, thị xã của Hà Nội đã tiến hành kiểm tra gần 9.700 công trình, lập hồ sơ vi phạm gần 1.300 trường hợp.

Tất cả các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng đã được lực lượng thanh tra xây dựng thiết lập hồ sơ xử lý vi phạm, đề xuất biện pháp xử lý.

Can bo de xay ra vi pham xay dung anh 1
Sở Xây dựng Hà Nội đề nghị xem xét trách nhiệm, xử lý tổ chức, cá nhân để xảy ra vi phạm xây dựng. Ảnh: Tiến Tuấn.

Liên quan đến xử lý cán bộ để xảy ra vi phạm xây dựng, ngày 11/8, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội cho hay vừa ra quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách ông Nguyễn Đức Hải, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy Hoàng Mai và ông Nguyễn Anh Cường, Chủ tịch UBMTTQ quận Hoàng Mai.

Theo đó, trong thời gian làm Phó chủ tịch UBND quận Hoàng Mai, ông Nguyễn Đức Hải trực tiếp phụ trách quản lý trật tự xây dựng, đã thiếu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao, dẫn đến trên địa bàn có 8 dự án vi phạm về trật tự xây dựng. Đồng thời, ông Hải có trách nhiệm đối với việc kiểm tra, xử lý các công trình sai phạm trật tự xây dựng trên địa bàn quận.

Ông Nguyễn Anh Cường trong thời gian giữ chức vụ Chánh Thanh tra Xây dựng quận, Đội trưởng Đội Thanh tra xây dựng quận Hoàng Mai đã thiếu chỉ đạo, kiểm tra, giám sát dẫn đến các dự án VP3, VP5, VP6 vi phạm trật tự xây dựng.

Ngoài ra, ông Cường không chỉ đạo lập hồ sơ vi phạm dự án VP3 và có trách nhiệm trong việc để mất 27 hồ sơ vi phạm trật tự xây dựng tại phường Hoàng Liệt.

Chủ tịch Hà Nội nhận trách nhiệm về sai phạm ở dự án Đại Thanh

Ông Nguyễn Đức Chung nhận trách nhiệm của thành phố trong việc giám sát, kiểm tra trật tự xây dựng, trong đó có khu đô thị Đại Thanh và chậm phá dỡ nhà 8B Lê Trực.


Thắng Quang

Bạn có thể quan tâm