Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội xử lý xong 95 hồ ô nhiễm trong tháng 12

Đại diện công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội khẳng định sẽ hoàn thành việc xử lý 95 hồ ô nhiễm bằng chế phẩm Redoxy-3C trong tháng 12.

Chiều 13/12, trao đổi với Zing.vn, ông Võ Tiến Hùng, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho biết cả nội và ngoại thành Hà Nội có khoảng 120 hồ cần xử lý. Từ tháng 10, UBND Hà Nội đã giao cho công ty xử lý 95 hồ ô nhiễm bằng chế phẩm Redoxy-3C, công nghệ Đức.

Ông Hùng nói: “Việc xử lý các hồ ô nhiễm trên địa bàn Hà Nội, công ty bắt đầu thực hiện từ tháng 10. Đến thời điểm này, công tác xử lý đang trong giai đoạn gấp rút. Trong tháng 12, toàn bộ hồ ô nhiễm sẽ được xử lý xong. Công ty đã xử lý cơ bản các hồ nội thành và đang tiến hành ở khu vực ngoại thành”.

Hoan thanh viec xu ly ho o nhiem o Ha Noi trong thang 12 anh 1

Các công nhân công ty thoát nước Hà Nội vớt cá chết ở Hồ Tây. Ảnh: Tiến Tuấn

Cũng theo ông Hùng, sở dĩ Hà Nội chỉ giao cho công ty này xử lý 95/120 hồ vì 25 hồ còn lại đang trong quá trình cải tạo, xây dựng nên chưa thể xử lý được.

Ông Hùng cho biết, chế phẩm Redoxy-3C là sản phẩm được sản xuất độc quyền cho Hà Nội từ cộng nghệ Cộng hòa liên bang Đức. Trước khi xử lý đại trà, công ty này đã áp dụng thử ở 3 hồ là hồ Mẻ, Giáp Bát, Ba Mẫu và cho kết quả khá khả quan.

Mới đây, trong văn bản trả lời câu hỏi của cử tri trước kỳ họp thứ ba HĐND thành phố, UBND Hà Nội có đề cập đến vấn đề cá chết tại nhiều ao hồ thời gian qua.

UBND Hà Nội cho rằng nguyên dân dẫn đến cá chết là do thay đổi thời tiết, ô nhiễm nước thải, việc nuôi thả cá không đúng quy định và ý thức người dân trong việc xả thải.

Nói về hướng khắc phục ô nhiễm ở các hồ, UBND Hà Nội cho biết đã chỉ đạo Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội xử lý ô nhiễm ở các hồ bằng chế phẩm Redoxy-3C.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng sẽ tăng cường kiểm tra xử lý xả thải với các đơn vị kinh doanh quanh hồ, đẩy nhanh dự án cải tạo hồ…

Hà Nội công bố nguyên nhân cá chết hàng loạt

UBND TP Hà Nội cho rằng nguyên dân dẫn đến cá chết là do thay đổi thời tiết, ô nhiễm nước thải, việc nuôi thả cá không đúng quy định và ý thức người dân trong việc xả thải.

 


Văn Chương

Bạn có thể quan tâm