Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội trong ngày rét 18 độ C

Mưa lạnh khiến người ra đường phải mặc áo mưa để giữ ấm. Không khí mùa đông ập tới dù mới giữa tháng 10.

gio lanh dau mua o Ha Noi anh 1

Ngày 18/10, không khí lạnh tràn về Hà Nội kèm theo gió rét và mưa, độ ẩm cao đến hơn 85%. Nơi cảm nhận rõ rệt nhất thời tiết thay đổi là khu vực hồ Hoàn Kiếm hoặc ở trên cao khu nhà cao tầng, chung cư... Hình ảnh tại khu vực ven hồ Gươm lúc 17h, nhiều người mặc áo khoác chạy bộ thể dục.

gio lanh dau mua o Ha Noi anh 2

Người đạp xe trên đường Thanh Niên, quận Tây Hồ, phải dùng nhiều cách che chắn khi từng cơn mưa bất chợt thỉnh thoảng đổ xuống.

gio lanh dau mua o Ha Noi anh 3

Tại hồ Tây, gió thổi mạnh, hai người nước ngoài mặc áo dài tay chạy bộ trong buổi sáng sớm.

gio lanh dau mua o Ha Noi anh 4

Một nhóm tài xế xe ôm công nghệ tránh gió rét ở điểm chờ xe bus. Do là đợt lạnh đầu mùa, nhiều người chưa kịp thích nghi và làm quen.

gio lanh dau mua o Ha Noi anh 5

Một phụ nữ bán hoa rong trên phố Thụy Khuê. “Hôm nay mưa lạnh và kèm gió to nên cảm giác lạnh hơn mọi hôm, may là sắp đến ngày lễ nên mình khá đắt hàng”, chị cho biết.

gio lanh dau mua o Ha Noi anh 6

“Thời tiết trở lạnh nên người đến mua đồ nướng khá đông. Hôm nay tôi đã phải bóc đến túi ngô thứ hai rồi”, người bán hàng trên phố Quán Thánh, quận Ba Đình, nói.

gio lanh dau mua o Ha Noi anh 7

Hình ảnh trên vỉa hè phố Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm. Người dân khoác áo ấm, áo mưa để tránh rét.

gio lanh dau mua o Ha Noi anh 8

Thỉnh thoảng những đợt mưa và gió lớn xuất hiện, người đi xe máy qua cầu Chương Dương dễ dàng cảm nhận cái lạnh của mùa đông đang đến dần.

gio lanh dau mua o Ha Noi anh 9

Gặp khó khăn trong lúc qua cầu vì gió to, một phụ nữ phải cởi áo mưa và chằng lại đồ đạc để tiếp tục di chuyển. Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 18/10 khu vực Hà Nội nhiều mây, có mưa vừa, gió đông bắc cấp 3, trời rét, nhiệt độ cao nhất 20-22 độ C, thấp nhất từ 17-20 độ C.

Hà Nội rét 18 độ C, miền Trung tiếp tục mưa lớn

Đợt mưa lớn ở khu vực từ Quảng Bình đến Quảng Nam tiếp diễn hết ngày 18/10. Trong khi ở Hà Nội, không khí lạnh tăng cường, nhiệt độ giảm xuống ngưỡng 18 độ C.

Thế Bằng

Bạn có thể quan tâm