Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội trả gần một tỷ đồng cho cán bộ nghỉ hưu trước tuổi

UBND TP Hà Nội phê duyệt hơn 961 triệu đồng để chi trả cho 7 cán bộ được nghỉ hưu trước tuổi do không đủ điều kiện để tái cử giữ chức vụ, chức danh theo nhiệm kỳ.

Nguồn kinh phí để chi trả cho các cán bộ nghỉ hưu trước tuổi được trích từ nguồn kinh phí cải cách tiền lương năm 2015 của Ngân sách TP Hà Nội

UBND TP Hà Nội giao các ​quận, huyện ủy: Hoàn Kiếm, Đống Đa, Đan Phượng, Phú Xuyên có trách nhiệm tiếp nhận kinh phí và thực hiện chi trả cho các cán bộ theo chế độ, chính sách.

Trước Đại hội Đảng bộ Hà Nội, Thành ủy Hà Nội cho biết, toàn Đảng bộ TP có 57 cán bộ chủ chốt thuộc các quận, huyện, Đảng bộ trực thuộc không đủ tuổi tái cử cấp ủy nhiệm kỳ 2015 - 2020, HĐND và UBND nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Thành ủy bố trí công tác cho 8 cán bộ còn thời gian công tác trên 24 tháng và có nguyện vọng tiếp tục công tác.

Đồng thời, Thành ủy Hà Nội thông báo quyết định nghỉ hưu trước tuổi đối với 29 người, thông báo để cán bộ nghỉ công tác chờ đủ tuổi sẽ nghỉ hưu đối với 13 người, thông báo để cán bộ sau đại hội nghỉ công tác đối với 7 người. 

Vào tháng 7/2015, Ban tổ chức Thành ủy Hà Nội thông tin, ​nhiều cán bộ lãnh đạo cấp quận, huyện, xã phường Hà Nội có đơn xin được nghỉ hưu trước tuổi.

Cụ thể, ông Tô Văn Cường - Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Thường Tín; ông Nguyễn Văn Nguyệt - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Sóc Sơn; ông Phạm Hùng Vỹ- Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phú Xuyên. Tương tự, các Phó chủ tịch HĐND các quận, huyện: Phúc Thọ, Đông Anh, Mê Linh, Ứng Hòa, thị xã Sơn Tây và quận Hai Bà Trưng cũng có đơn xin nghỉ hưu hoặc nghỉ chờ hưu.

Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội cũng đã có văn bản nhất trí để lãnh đạo các quận, huyện, thị xã có đơn được nghỉ hưu trước tuổi, đồng thời đề nghị thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách theo quy định với các cán bộ này.

Nhiều giám đốc sở xin nghỉ công tác vì hết tuổi tái cử

Cấp có thẩm quyền tỉnh Thái Nguyên đã thông báo cho một số lãnh đạo cấp sở nghỉ công tác chờ đủ tuổi nghỉ hưu.

 

Khánh An

Bạn có thể quan tâm