Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội tiếp tục đón không khí lạnh

Đợt không khí lạnh mới kéo nền nhiệt tại Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ xuống ngưỡng 24-28 độ C. Thời tiết khu vực sẽ se lạnh về đêm và sáng sớm.

Chiều 21/9, Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống nước ta và sẽ tác động đến thời tiết các tỉnh Bắc Bộ kể từ đêm mai (22/9).

Ngày 23-24/9, thời tiết miền Bắc chuyển mát. Gió trên đất liền chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3 và vịnh Bắc Bộ mạnh cấp 4-5.

Theo Accuweather, đợt không khí lạnh sắp tới khiến nền nhiệt tại Hà Nội và đồng bằng Bắc Bộ giảm nhanh xuống 24-28 độ C. Tiết trời se lạnh nhưng mưa chỉ xuất hiện rải rác chứ không kéo dài như những ngày qua.

Ha Noi don dot lanh moi anh 1

Đợt không khí lạnh mới được dự báo khiến nền nhiệt ở khu vực núi cao như Sa Pa, Mẫu Sơn xuống ngưỡng rét đậm vào ban đêm. Ảnh: Khánh Huyền.

Trong khi đó, tại vùng núi cao như Sa Pa (Lào Cai), Mẫu Sơn (Lạng Sơn) và Pha Luông (Sơn La), ảnh hưởng không khí lạnh khiến nhiệt độ dao động 15-19 độ C vào ban đêm, trời rét. Ban ngày, khu vực duy trì mức nhiệt 20-22 độ C.

Đêm nay và ngày mai (22/9), do tác động của hội tụ gió trên cao nên mưa rào và dông cũng xuất hiện ở miền Bắc với lượng 20-40 mm, có nơi trên 60 mm.

Trước đó, miền Bắc đón đợt không khí lạnh đầu tiên của mùa thu đông năm nay vào ngày 18-20/9. Đợt lạnh này mang theo mưa dông khiến khu vực duy trì kiểu thời tiết mát mẻ kèm mưa lớn kéo dài suốt cả ngày.

Ngày 19/9, Đài Khí tượng Thủy văn Lào Cai cho biết do ảnh hưởng của không khí lạnh, mức nhiệt thấp nhất trong ngày quan trắc được tại Sa Pa là 10 độ C. Đây là mức nhiệt thấp chưa từng có tại Sa Pa trong cùng kỳ 63 năm qua.

Ha Noi don dot lanh moi anh 2

Dự báo thời tiết 5 ngày tới tại Hà Nội. Ảnh: Mỹ Hà.


Hà Nội se lạnh trong đợt gió mùa thu

Nhiệt độ xuống ngưỡng 23 độ C, kèm theo nhiều đợt mưa nhỏ khiến tiết trời ở Hà Nội khá mát mẻ.

Sa Pa 10 độ C, rét kỷ lục dịp mùa thu

Đón đợt không khí lạnh đầu tiên của mùa thu đông, Sa Pa rét sâu 10 độ C. Đây là mức nhiệt thấp chưa từng có trong cùng kỳ 63 năm qua.

Mỹ Hà

Bạn có thể quan tâm