Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội thanh lý hợp đồng thuê nhà của ông Hoàng Văn Nghiên

Chiều 9/12, UBND Hà Nội ra thông báo về việc thanh lý hợp đồng thuê nhà 12 phố Nguyễn Chế Nghĩa và giải quyết chính sách nhà đất đối với ông Hoàng Văn Nghiên.

Ông Hoàng Văn Nghiên xin trả biệt thự

Ngày 8/12, Thường trực Thành ủy chấp thuận nguyện vọng của nguyên Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Hoàng Văn Nghiên là trả lại biệt thự số 12 Nguyễn Chế Nghĩa.

Cụ thể, UBND Hà Nội cho biết vào ngày 5/12, thành phố đã nhận được văn bản của ông Hoàng Văn Nghiên, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Hà Nội đề nghị trả lại nhà 12 Nguyễn Chế Nghĩa (quận Hoàn Kiếm) và giải quyết chính sách nhà ở theo quy định. 

Biệt thự
Biệt thự số 12 Nguyễn Chế Nghĩa. Ảnh: Infonet.

Trên cơ sở báo cáo đề xuất của Sở Xây dựng và kết luận của Thường trực Thành ủy, UBND TP đã giao Công ty TNHH MTV Quản lý và phát triển nhà Hà Nội làm thủ tục thanh lý hợp đồng thuê căn nhà này với gia đình ông Hoàng Văn Nghiên. 

Công ty Quản lý và phát triển nhà Hà Nội cũng tiếp nhận quản lý, bố trí sử dụng nhà 12 Nguyễn Chế Nghĩa và báo cáo kết quả với UBND TP trước ngày 31/1/2015. 

TP Hà Nội cũng giao Sở Xây dựng phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan giải quyết chính sách nhà đất với ông Hoàng Văn Nghiên theo quy định. 

Biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa không phải nhà công vụ

Tại tại cuộc họp báo của Thành ủy Hà Nội chiều cùng ngày, Chánh Văn phòng UBND TP Nguyễn Thịnh Thành cho biết, biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa không phải là nhà công vụ mà là nhà của nhà nước cho thuê. 

“Cho đến thời điểm này, ngoài biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa, ông Hoàng Văn Nghiên chưa được thành phố cho thuê ngôi nhà nào khác”, ông Thành nói.

Trả lời câu hỏi về việc biệt thự 400m2 tại khu trung tâm thành phố như giá thuê chỉ 500.000 đồng/tháng, ông Nguyễn Thịnh Thành cho biết,  ông Nghiên đã thuê biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa từ năm 2001. Sau khi về hưu, ông Nghiên là cán bộ hưởng lương, nên giá cho thuê theo đúng quy định của nhà nước.

Ông Thành cũng khẳng định sau khi thanh lý hợp đồng, thành phố không dùng ngân sách để mua nhà cho ông Nghiên mà thực hiện cho thuê nhà theo đúng tiêu chuẩn, chế độ.

Vụ việc liên quan biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) được báo chí phát hiện cuối năm 2006, khi ông Hoàng Văn Nghiên, nguyên Chủ tịch UBND TP Hà Nội làm đơn xin mua lại biệt thự này theo Nghị định 61. Sau đó, Hà Nội ra thông báo không bán, tuy nhiên, đến nay vẫn chưa thu hồi được.


Biệt thự ông Nghiên giá 'khủng' bậc nhất Hà Nội

Bán thì trên trăm tỷ, thuê cũng trăm triệu mỗi tháng, đó là giá khủng bậc nhất Hà thành đối với "biệt thự ông Nghiên" 12 Nguyễn Chế Nghĩa (Hà Nội).

Công Khanh

Bạn có thể quan tâm