Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội T&T bị cầm chân bởi 2 siêu phẩm của SLNA

Chơi sân nhà và tràn đầy quyết tâm chiến thắng trước đội bóng xứ Nghệ, nhưng một lần nữa Hà Nội T&T lại bất lực trong việc xóa bỏ cái dớp chỉ biết hòa và thua trước SLNA.

Hà Nội T&T đã không thể xóa bỏ cái dớp bất khả chiến thắng trước SLNA.
Hà Nội T&T (trái) đã không thể xóa bỏ cái dớp bất khả chiến thắng trước SLNA.

Khi kim đồng hồ mới chỉ sang phút thứ 15, đội chủ sân Hàng Đẫy đã phải nhận một cú đòn choáng váng. Nhận đường chuyền chính xác của Công Vinh, Quang Tình dốc thêm một nhịp rồi bất ngờ ra chân từ cự ly khoảng 30m. Bóng bay vào lưới quá nhanh và quá đẹp khiến thủ môn Văn Công bên phía đội chủ nhà chỉ biết đứng nhìn.

Nỗ lực của Hà Nội T&T khiến họ có được bàn gỡ của Samson khoảng nửa cuối hiệp 1, nhưng chừng đó là không đủ để đội bóng thủ đô có thể chơi bốc hơn trước một SLNA thi đấu quá hay dưới sự tiếp sức của rất đông khán giả quê nhà phủ vàng một khóc khán đài B sân Hàng Đẫy. 

Bầu không khí mà các cổ động viên Nghệ An tạo ra trên sân khách rất tuyệt. Không chỉ đông đảo và hoàn toàn lấn át cổ động viên chủ nhà, các fan của SLNA còn tạo ra một phong cách cổ động rất chuyên nghiệp và sôi nổi tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ trong sân.

CĐV SLNA đã tạo ra một bầu không khí tuyệt vời trên sân Hàng Đẫy để cổ vũ đội bóng quê hương.
CĐV SLNA đã tạo ra một bầu không khí tuyệt vời trên sân Hàng Đẫy để cổ vũ đội bóng quê hương.

Đấy chính là lý do sau trận, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã dắt các học trò chạy lại khán đài B để cảm ơn những người đã không quản đường xa có mặt ở thủ đô cổ vũ đội bóng quê hương.

Nhờ có sức mạnh đó, SLNA với đa phần là các cầu thủ trẻ đã không nao núng trước dàn hảo thủ của Hà Nội T&T. Một lần nữa đội bóng xứ Nghệ lại vượt lên dẫn trước trong hiệp 2 và lần này cái tên lập công là trung vệ Ngọc Hải. Trong pha lên tham gia tấn công, tân binh của đội tuyển Việt Nam đã có pha sửa lòng mẫu mực từ ngoài vòng cấm nâng tỷ số lên 2-1 cho SLNA.

Sắc sảo trong tấn công, khả năng phòng ngự kiên cường của SLNA khiến khán giả cũng phải trầm trồ. Ngoài bộ tứ vệ thuần nội binh thi đấu rất kín kẽ và tập trung thì thủ môn Nguyên Mạnh đã trở thành người hùng trong khung gỗ của đội bóng xứ Nghệ với những pha cứu thua mười mươi.

Nỗ lực của Hà Nội T&T là không đủ để tạo ra một cuộc lội ngược dòng
Nỗ lực của Hà Nội T&T (phải) là không đủ để tạo ra một cuộc lội ngược dòng.

Thế nên nỗ lực của Hà Nội T&T chỉ giúp các học trò của HLV Phan Thanh Hùng kiếm được 1 điểm chứ không thể thực hiện thành công cuộc lội ngược dòng. Kết quả này giúp Hà Nội T&T đòi được ngôi đầu bảng từ tay B.Bình Dương nhưng chẳng thể khiến họ cảm thấy hài lòng, khi nhà đương kim vô địch vẫn chưa cho thấy một sự khởi sắc sau 2 trận có dấu hiệu hụt hơi vừa qua.

Kết quả trận đấu bù vòng 8:

Hà Nội T&T 2 - 2 SLNA

(Samson 38', Văn Thành 90' - Quang Tình 15', Ngọc Hải 57')

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm