Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội sẽ lắp đặt cây thông tin ở hai đầu phố sách 19-12

UBND Hà Nội sẽ lắp đặt cây thông tin công cộng (tra cứu điện tử) ở hai đầu phố sách 19-12 để giúp độc giả và du khách có thể tìm hiểu về lịch sử, văn hóa, du lịch của thủ đô.

Hà Nội khởi công phố sách ở chợ 19/12 cũ Chiều 19/12, tuyến phố dài gần 200 m nằm cạnh TAND TP nối giữa hai phố Hai Bà Trưng và Lý Thường Kiệt đã được Hà Nội tổ chức lễ triển khai đề án phố sách Hà Nội.

Chiều 19/12, UBND Hà Nội tổ chức Lễ triển khai phố sách Hà Nội tại không gian phố 19-12.

Buổi lễ có sự tham sự của ông Ngô Văn Qúy – Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, ông Đỗ Quý Doãn - Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam, nhà thơ Bằng Việt - Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội, bà Phan Lan Tú - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông và ông Dương Đức Tuấn - Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm. 

Phát biểu tại buổi lễ, bà Phan Lan Tú - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết phố sách Hà Nội sẽ được triển khai xây dựng tại phố 19-12 (quận Hoàn Kiếm - Hà Nội), hoạt động hàng ngày từ 8-22h. 

“Không gian phố sách được thiết kế và xây dựng hài hòa với cảnh quan, kiến trúc vốn có của các khu vực xung quanh. Các gian hàng sách được thiết kế đơn giản để tập trung làm nổi bật sách; đảm bảo tính thẩm mỹ, hiện đại, văn minh, thân thiện; có giải pháp tiếp cận sử dụng cho người khuyết tật, trẻ em và người cao tuổi” – bà Tú phát biểu.

Pho sach Ha Noi anh 1
Ông Ngô Văn Qúy – Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội trao quyết định phê duyệt đề án cho đại diện đơn vị tổ chức là Sở Thông tin và Truyền thông và UBND quận Hoàn Kiếm. Ảnh: Khuê Tú.

Đại diện đơn vị tổ chức cũng cho biết trong không gian phố sách Hà Nội sẽ có quảng trường nhỏ để tổ chức các hoạt động giao lưu, tọa đàm, khu đọc, trao đổi sách, vườn hoa và khu vui chơi cho trẻ em.

Ngoài ra, Hà Nội sẽ lắp đặt cây thông tin công cộng (tra cứu điện tử) ở hai đầu phố 19-12 để giúp độc giả và du khách có thể tìm hiểu về lịch sử, văn hóa, du lịch của thủ đô.

Bên cạnh đó, Hà Nội quyết định trồng bổ sung cây xanh đô thị để tạo bóng mát; tận dụng giải phân cách để tạo thành vườn hoa và bố trí hệ thống ghế nghỉ để bạn đọc nghỉ chân, đọc sách.

Thành phố cũng xây dựng tại đây khu tưởng niệm nhân dân và các liệt sĩ đã hy sinh để bảo vệ thủ đô năm 1946.

Phố sách Hà Nội sẽ khai trương hoạt động đúng vào dịp Ngày sách Việt Nam 21/4/2017.

Phố sách Hà Nội khởi công ngày 19/12

Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết phố sách Hà Nội sẽ được khởi công xây dựng vào ngày 19/12.

 

Khuê Tú

Bạn có thể quan tâm