Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội rét hại đêm nay

Hà Nội đêm nay không mưa, gió Đông Bắc cấp 2-3, trời rét đậm, rét hại, nền nhiệt thấp nhất 7-10 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đêm 2/1, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, rét hại. Vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá và sương muối, có nơi dưới 2 độ C.

Đêm 2/1 đến ngày 3/1, khu vực Tây Bắc Bộ không mưa, gió nhẹ, trời rét đậm, rét hại. Vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá và sương muối. Nền nhiệt 8-11 độ C, có nơi dưới 5 độ C.

Phía đông Bắc Bộ đêm không mưa, gió Đông Bắc cấp 2-3, trời rét đậm, rét hại. Vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá và sương muối. Nhiệt độ thấp nhất 8-11 độ C, vùng núi 3-6 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 2 độ C.

Riêng Hà Nội đêm không mưa, gió Đông Bắc cấp 2-3, trời rét đậm, rét hại. Nền nhiệt thấp nhất 7-10 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế đêm có mưa vài nơi, gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2-3, trời rét. Nhiệt độ thấp nhất ở phía bắc trong khoảng 9-12 độ C, phía nam 13-16 độ C.

ret dam ret hai o Bac Bo anh 1

Khu vực núi cao nhiều khả năng xảy ra băng giá và sương muối trong những ngày tới khi nhiệt độ xuống dưới 0 độ C. Ảnh: D.S.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới (2-12/1), từ đêm 2-6/1, phía tây Bắc Bộ có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng nhưng rét. Từ đêm 6/1 đến 12/1, trời có mưa, mưa nhỏ rải rác, rét đậm, rét hại.

Phía đông Bắc Bộ, từ đêm 2/1 đến 4/1 có mưa vài nơi, trưa chiều trời có nắng nhưng rét. Từ ngày 5/1 đến 6/1, trời có mưa nhỏ vài nơi. Trong đêm 6-8/1, mưa nhỏ rải rác. Trời rét đậm, rét hại. Từ ngày 9/1 đến 12/1, phía đông Bắc Bộ có mưa nhỏ vài nơi, riêng vùng núi có mưa nhỏ rải rác. Trời rét đậm, rét hại.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế, trong đêm 2-6/1, có mưa vài nơi; riêng ngày 3/1 có mưa rải rác. Trời rét. Hai ngày tiếp theo, phía bắc có mưa rải rác; phía nam có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Riêng phía bắc trời rét đậm, rét hại.

Từ ngày 10/1 đến 12/1, phía bắc của Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi, trời rét đậm, rét hại. Phía nam khu vực Bắc Trung Bộ có mưa rải rác.

ret dam ret hai o Bac Bo anh 2

Trời rét đậm, rét hại liên tục tại nhiều tỉnh Bắc Bộ. Ảnh: Thạch Thảo.

Hiện, không khí lạnh có cường độ suy yếu chậm. Dự báo đêm nay và ngày 3/1, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp phân tích trên nên khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Trong đêm nay và ngày mai (3/1), vùng biển phía tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía tây quần đảo Trường Sa), khu vực bắc và giữa Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, riêng vùng biển phía đông bắc của Bắc Biển Đông có lúc gió cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh. Sóng biển cao 3-5 m.

Bắc Bộ rét đậm, có nơi sẽ dưới 1 độ C

Nhiệt độ thấp nhất đêm nay ở Bắc Bộ khoảng 7-10 độ C. Vùng núi 3-6 độ C, vùng núi cao khả năng dưới 1 độ và có khả năng cao xảy ra băng giá và sương muối.

Thu Hằng

Bạn có thể quan tâm