Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội: Người dân bắt đầu đi mua thực phẩm dự trữ

Trước thông tin bão có khả năng đổ về Hà Nội, nhiều người dân bắt đầu đi mua thực phẩm tích trữ. Rau xanh là mặt hàng được mua nhiều nhất.

Sáng 10/11, dù là ngày nghỉ (Chủ nhật) nhưng nhiều người dân đã tranh thủ đi chợ từ khá sớm. Không khí mua bán có vẻ tấp nập hơn bình thường. Mặt hàng được người dân mua nhiều nhất trong sáng hôm nay là thịt và rau tươi.

Tại chợ Nguyễn Cao, Nguyễn Công Trứ (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), các hàng bán thịt lợn, thịt bò và rau xanh luôn đông khách. Một số tiểu thương kinh doanh tại chợ này cho biết, lượng rau và thịt bán từ sáng đã tăng gấp 2, 3 lần bình thường.

Bà Đỗ Kim Lan (bán thịt ở số 12 chợ Nguyễn Cao) cho biết: “Hôm nay lượng thịt hàng tôi bán ra tăng mạnh so với bình thường. Tôi vừa phải gọi lấy thêm hàng để đủ đáp ứng nhu cầu của người mua”.

Cũng trong tình trạng đắt hàng, bà Nguyễn Thị Thịnh (bán rau ở chợ Nguyễn Cao) phấn khởi: “Từ sáng đến giờ rau bán hết vèo vèo. Tôi thấy nhiều người đến mua bảo sợ Hà Nội mưa ngập mấy ngày nên mua nhiều rau cất sẵn vào tủ lạnh ăn dần”.

Tuy lượng mua tăng đột biến nhưng theo ghi nhận của chúng tôi và phản ánh của người dân, giá cả thực phẩm tại các chợ vẫn ổn định, không có hiện tượng tăng giá bất thường.

Chị Hà Minh Ngọc (35 tuổi) cho biết: “Tối qua nghe dự báo thời tiết nói bão đi lên phía Bắc, gây mưa to có thể làm Hà Nội ngập úng nên sáng nay tôi tranh thủ đi chợ sớm để mua thêm thực phẩm dự trữ. Tôi mua nhiều rau và thịt vì những thứ này để tủ lạnh được lâu và có thể sẽ khan hiếm nếu trời mưa ngập. Tôi thấy nhiều người cũng mua như tôi, nhưng giá thịt và rau vẫn như mọi ngày, không bị tăng”.

Tại một số chợ trong sáng nay, giá các loại rau phổ biến như sau: cải chip 1.500đ/1 mớ, cải xanh, cải cúc, cải hoa 3.000đ/1 mớ, rau dền, mồng tơi, su hào, rau cần 4.000đ/1 mớ, rau muống,cà chua 5.000đ/1 mớ, bắp cải 10.000đ/1kg.

Giá các loại thịt cũng ổn định: thịt bò - mông 250.000đ/kg, thăn 280.000đ/1kg, bắp 250.000đ/1kg, diềm bò 220.000đ/1kg; giá thịt lợn - thịt mông 90.000đ/1kg, ba chỉ 90.000đ/1kg, sườn, nạc vai 100.000/1kg.

Nhiều người đi chợ về với túi thực phẩm nặng tay hơn mọi ngày để sẵn sàng ứng phó với những ngày mưa ngập có thể xảy ra.

Theo Tri thức trẻ

Bạn có thể quan tâm