Từ hàng thời trang, tiệm sửa xe máy, bánh ngọt, kính mắt, đến gốm sứ, đồ trang sức... cùng treo biểu ngữ, phướn xả hàng, giảm giá dịp Tết Giáp Ngọ.
|
Vào thời điểm giáp Tết, hàng loạt cửa hàng kinh doanh ở trung tâm thủ đô buộc phải tìm cách thu hút khách hàng bằng phương pháp treo biển giảm giá.
|
|
Nhiều nhất vẫn là mặt hàng thời trang như áo khoác, sơ mi, giầy dép...
|
|
Phố Bạch Mai là một trong những tuyến có nhiều shop xả hàng nhất, giảm từ 30 đến 70%. Trên thực tế, khi khách vào hỏi thì chưa có cảm giác rẻ hơn so với những gì được quảng cáo.
|
|
Một chủ cửa hàng kinh doanh quần áo tiết lộ, bán thời trang thường lãi khoảng 200%, thậm chí đến 500%, nên việc giảm 50 hay 70% thì vẫn có lãi. Những băng rôn kêu lỗ vốn chưa chắc đã là sự thật.
|
|
Để tạo lòng tin với khách hàng, một cửa hiệu may comple trưng hẳn biển "Giảm giá thật".
|
|
Cửa hiệu kính mắt cũng tìm cách thu hút khách bằng tặng thẻ khách hàng thân thiết, đồng thời giảm từ 10% - 20%.
|
|
Tiệm sửa chữa, bảo dưỡng xe máy cũng đua theo chương trình giảm giá cuối năm.
|
|
Một cửa hàng giảm giá giầy loại rẻ nhất còn 100.000 đồng.
|
|
Nhưng nhân viên một cửa hàng quần áo cho biết, thời buổi kinh doanh ngày càng khó khăn, đủ kiểu quảng cáo giảm giá mà vẫn vắng khách.
|
|
Có hàng bán 50.000 đồng một chiếc áo nhân dịp năm mới.
|
|
Hàng bánh ngọt cũng theo trào lưu.
|
|
Việc dùng từ "Giá sốc" đã trở nên phổ biến.
|
|
Một hàng gốm sứ cũng bán giá hạ một nửa.
|
|
Hàng trang sức bằng bạc giảm giá 20%.
|
|
Bánh kẹo, mứt Tết cũng có phương thức thu hút khách kiểu riêng biệt.
|
|
Quảng cáo kiểu hài hước để thu hút khách.
|
Hà Nội
giảm giá
xả hàng
Tết Giáp Ngọ
kinh doanh
thị trường