Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội nắng đẹp ngày giải phóng thủ đô

Ngày 10/10, thời tiết Hà Nội mát mẻ, gió nhẹ, trời nắng vào ban ngày và tối không mưa, thuận lợi cho các hoạt động kỷ niệm 60 năm ngày Giải phóng thủ đô.

Trung tâm dự báo Khí tượng và Thủy văn Trung ương cho biết, tại 11 quận của Hà Nội trong ngày 10/10 ban ngày đều ít mây, không mưa, trưa chiều trời nắng với nền nhiệt từ 30-32 độ C.

Buổi tối trời ít mây, không mưa, gió nhẹ, nhiệt độ hạ xuống còn 23-25 độ C.

Thời tiết rất thuận lợi để Hà Nội tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm ngày giải phóng thủ đô cũng như hoạt động bắn pháo hoa được nhiều người dân chờ đợi.

Hà Nội sẽ nắng đẹp trong ngày giải phóng thủ độ - ảnh Lê Hiếu
Hà Nội sẽ nắng đẹp trong ngày giải phóng thủ độ. Ảnh: Lê Hiếu.
Khu vực Bắc Bộ từ ngày 9-11/10 vẫn nằm sâu trong khối không khí lạnh ổn định. Trời ít mây, trưa có nắng khô hanh, đêm trời trở lạnh nhanh với nền nhiệt từ 16-32 độ C.

Vùng núi từ 14-18 độ C, riêng khu vực Sa Pa chỉ có 10,5 độ C - mức nhiệt thấp nhất trong mùa thu năm nay.

Khu vực Trung và Nam Bộ trong thời gian này, mưa đang giảm rất nhanh vì gió Đông Bắc và rãnh thấp đều yếu. Riêng khu vực Nam Bộ mưa giảm triều cường tăng sẽ giảm ngập sâu. Nhiệt độ trung bình từ 22-32 độ C.

Báu vật xanh của Hà Nội qua góc nhìn lạ

Hồ Hoàn Kiếm là biểu tượng đặc biệt nhất của thủ đô, gắn liền với truyền thuyết vua Lê Thái Tổ trả lại gươm báu cho rùa thần sau khi đánh tan giặc Minh thế kỷ 15.

 

 

Thiên Lam

Bạn có thể quan tâm