Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội muốn rung chuông thay pháo hoa đêm giao thừa

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết dù ngừng bắn pháo hoa nhưng thành phố sẽ vận động các nhà thờ, chùa, đền rung chuông cùng lúc thời điểm giao thừa sang năm Đinh Dậu.

Chiều 3/1, tại cuộc họp giao ban báo chí ông Tô Văn Động (Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao) trao đổi về việc dừng bắn pháo hoa đêm Giao thừa dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Đây là chủ trương chung, vì cái Tết của người nghèo.

“Chúng tôi đề nghị các nhà thờ, đình, đền, chùa sẽ rung chuông cùng lúc vào thời điểm giao thừa, nếu có sự cộng hưởng đó thì cũng báo hiệu năm cũ qua, năm mới tới”, ông Động chia sẻ.

Ngoài ra, Hà Nội sẽ tăng cường hoạt động văn hóa, văn nghệ phục vụ người dân.

Theo lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao, Ban Bí thư Trung ương Đảng và Thành ủy Hà Nội đều có chỉ thị, chỉ đạo không bắn pháo hoa vào dịp Tết Nguyên đán năm nay.

Về ngân sách bắn pháo hoa các năm trước, việc này tuân theo nghị định của Chính phủ, thực hiện nghiêm việc không dùng ngân sách Nhà nước mà sử dụng nguồn vốn xã hội hóa. Từ trước tới nay, các doanh nghiệp tài trợ thường chuyển thẳng kinh phí cho Bộ Tư lệnh Thủ đô. Sau đó Bộ Tư lệnh Thủ đô thống nhất với nhà máy sản xuất pháo hoa Z121.

"Vì vậy, việc tiết kiệm được bao nhiêu thì chúng tôi cũng không được biết. Nhưng số tiền này là tiền của doanh nghiệp chứ không phải tiền của Nhà nước", ông Tô Văn Động thông tin.

Ha Noi rung chuong vao dem Giao thua anh 1
Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao trả lời báo chí. Ảnh: Bảo Lâm.

Ngày 20/12, Ban Bí thư đã ban hành chỉ thị về việc tổ chức Tết và lễ hội năm 2017, yêu cầu các địa phương không bắn pháo hoa trong dịp Tết; dành thời gian và kinh phí chăm lo Tết cho người nghèo, khó khăn, gia đình chính sách.

Ngày 28/12, Thành ủy Hà Nội đã có công văn gửi các cấp ủy, cơ quan, đơn vị trong thành phố về việc thực hiện chỉ thị của Ban Bí thư.

Theo đó, Thành ủy Hà Nội yêu cầu các cấp, các ngành chuẩn bị các điều kiện cho người dân đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 vui tươi, an toàn, tiết kiệm; quan tâm đến các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân tiết kiệm, thiết thực, hiệu quả.

“Không tổ chức bắn pháo hoa trong dịp Tết, dành thời gian và kinh phí chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách”, Thành ủy Hà Nội yêu cầu.

Hà Nội không tổ chức bắn pháo hoa dịp Tết

Phó bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng cho biết thành phố sẽ không tổ chức bắn pháo hoa dịp Tết để dành số tiền 12 tỷ đồng ủng hộ lũ lụt ở miền Trung.

 

 


Thắng Quang

Bạn có thể quan tâm