Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội làm rõ xe biển xanh đi lễ, chùa đầu năm

Sở Nội vụ Hà Nội cho biết 2 chiếc xe biển xanh đi lễ, chùa đầu năm mà báo chí phản ánh không thuộc quản lý của các cơ quan hành chính Nhà nước và sự nghiệp công lập Hà Nội.

Ngày 8/2, Đoàn kiểm tra công vụ của Sở Nội vụ đã có văn bản báo cáo kết quả kiểm tra, xác minh với Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung về việc xe biển xanh 31A đi lễ, chùa đầu năm.

Theo đó, chiếc xe BKS 31A-5975 (vào lúc 12h15 ngày 3/2) đi lễ tại đền Bia Bà (phường La Khê, Hà Đông, Hà Nội). Khớp nối các thông tin Đoàn kiểm tra thu thập từ Phòng CSGT; Sở Tài chính; Bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai cung cấp thì ôtô này hiện không thuộc quản lý của các cơ quan hành chính Nhà nước và sự nghiệp công lập thuộc TP Hà Nội.

Ôtô được Bệnh viện bán công Hòe Nhai mua từ năm 2003. Tuy nhiên, trước thời điểm chuyển đổi, Bệnh viện bán công Hòe Nhai thành Bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai (năm 2007), đơn vị này đã hoàn tất thủ tục chuyển nhượng chiếc xe cho một cá nhân.

Xe bien xanh di le chua anh 1
Xe biển xanh bị phản ánh đi lễ hội chợ Viềng ở Nam Định. Ảnh: Baogiaothong.vn

Hiện, Bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai không còn sở hữu và quản lý chiếc xe biển xanh 31A-5975. Đoàn kiểm tra đã đề nghị Bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai có văn bản báo cáo về việc chuyển nhượng  nói trên.

Về chiếc xe BKS 31A-3513 chở người đi lễ hội chợ Viềng (huyện Vụ Bản, Nam Định), thông tin do các cơ quan chức năng cung cấp cũng cho thấy ôtô cũng không thuộc sở hữu, quản lý của Sở Y tế Hà Nội và các đơn vị trực thuộc.

Chủ xe là Trung tâm Sức khỏe phụ nữ và gia đình, không phải là đơn vị trực thuộc Sở Y tế Hà Nội.

Trước đó, tại cuộc họp giao ban với các sở ngành ngày 6/2, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng đã quán triệt cán bộ, công chức thành phố không được sử dụng xe công đi lễ chùa.

“Thủ tướng đã quán triệt nhưng hôm qua trên báo chí vẫn phát hiện một hai biển số xe của Hà Nội. Chúng ta phải xác minh đó là xe đơn vị nào và phải phê bình”, ông Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh và yêu cầu thực hiện nghiêm chỉ đạo, nếu vi phạm xử lý theo quy định.

Thủ tướng cấm công chức đi lễ hội trong giờ làm việc

Thủ tướng yêu cầu công chức, viên chức tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính, không sử dụng xe công đi lễ hội trừ trường hợp thực thi nhiệm vụ.

 

 

 


Thắng Quang

Bạn có thể quan tâm