Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐẠI HỘI ĐẢNG XIII

Hà Nội kiểm tra thu nhập, con em học nước ngoài của nhân sự khóa mới

Trước khi trình Đại hội đề án nhân sự khóa mới, Hà Nội đánh giá lại toàn bộ hồ sơ pháp lý, bằng cấp, kê khai tài sản, thu nhập và việc con cái học tập ở nước ngoài của cán bộ.

Chiều 6/10, Thành ủy Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2020-2025. Trong đó, nội dung về công tác nhân sự khóa mới được đặc biệt quan tâm.

Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội Vũ Đức Bảo cung cấp thông tin và giải đáp các câu hỏi về công tác chuẩn bị nhân sự của thành phố.

Trình danh sách 81 người, chọn 71 nhân sự vào Ban Chấp hành khóa mới

Về nhân sự khóa mới, nhất là các vị trí chủ chốt, ông Bảo cho hay danh sách do Ban Chấp hành Đảng bộ khóa XVI báo cáo tại Đại hội, còn thẩm quyền quyết định là ở Đại hội. Ông từ chối cung cấp các con số, thông tin cụ thể vì “không thuộc thẩm quyền”.

Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội cho biết công tác nhân sự có một số điểm mới. Đó là trước khi thực hiện quy trình nhân sự, toàn bộ hồ sơ pháp lý, bằng cấp, kê khai tài sản, việc con cái học tập ở nước ngoài… sẽ được đánh giá, kiểm tra lại.

Hop bao dai hoi Dang bo Ha Noi anh 1

Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội Vũ Đức Bảo. Ảnh: Sơn Hà.

“Toàn bộ 81 hồ sơ nhân sự Ban Chấp hành khóa mới trình Đại hội Đảng bộ thành phố đã được thẩm định, Đại hội sẽ chọn 71 người. Riêng về kê khai tài sản, mỗi hồ sơ có 11 danh mục tài liệu”, ông Bảo thông tin.

Ông khẳng định Hà Nội thực hiện đầy đủ quy trình 5 bước một cách nghiêm túc, được các cơ quan Trung ương thẩm định và thông qua.

Về số lượng ủy viên Ban Chấp hành theo tinh thần Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị, ông Bảo cho biết Ban Chấp hành các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 đều giảm 5% so với nhiệm kỳ trước. Số dư đảm bảo trên 10% theo đúng quy định.

Trong đề án nhân sự, thành phố chuẩn bị 81 người, gồm 47 người tái cử và 34 người tham gia lần đầu, đảm bảo đúng cơ cấu, tỷ lệ cán bộ trẻ, cán bộ nữ. Trong đó, số ủy viên Ban Chấp hành trẻ chiếm trên 10%, nữ trên 15%.

“Hà Nội thực hiện nghiêm túc điều này, được Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương phê duyệt”, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội thông tin.

Trả lời câu hỏi về việc các phó bí thư thành ủy có tái cử trong khóa mới, ông Bảo từ chối đi vào chi tiết và khẳng định đề án nhân sự của thành phố bám sát tiêu chuẩn, tiêu chí và nội dung này do Đại hội quyết định.

Trước lùm xùm về nhiều gói thầu quà tặng cho đại biểu dự Đại hội đảng bộ ở một số địa phương, Phó bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn cho biết Văn phòng Trung ương Đảng đã có hướng dẫn về các mức chi cụ thể.

“Hà Nội dù có tiềm lực vật chất, việc chi tiêu vẫn theo đúng tiêu chuẩn của Đảng, Nhà nước”, ông Toàn khẳng định.

Khóa mới có 3 chương trình công tác mới

Cung cấp thông tin việc chuẩn bị nhân sự Đại hội, ông Phạm Thanh Học, Phó ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, cho biết lần này có 3 điểm mới.

Trong công tác chuẩn bị hồ sơ, TP chú trọng kê khai tài sản, thu nhập và việc con em học nước ngoài. Quá trình chuẩn bị hồ sơ cũng cân nhắc cả những vấn đề dư luận cán bộ, nhân dân quan tâm, bảo đảm không đưa vào cấp ủy những người không đủ điều kiện, tiêu chuẩn.

"Từ 151 nhân sự nguồn cho Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố, qua rà soát, 34 người sẽ được lựa chọn giới thiệu tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố lần đầu", ông Học cho hay.

Cũng theo Phó ban Tuyên giáo Thành ủy, quy trình giới thiệu nhân sự và xây dựng Đề án nhân sự trình Bộ Chính trị phê duyệt để tổ chức Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII được thực hiện đảm bảo đúng quy định, công khai, dân chủ, đề cao trách nhiệm tập thể Ban Chấp hành và từng cá nhân các Thành ủy viên.

“Tổng số nhân sự được giới thiệu ứng cử tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ TP nhiệm kỳ 2020-2025 là 81 người, bầu tại Đại hội là 71 người. Trong số 81 người có 47 nhân sự tái cử, 34 người tham gia lần đầu”, ông Học thông tin.

Hop bao dai hoi Dang bo Ha Noi anh 2

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong. Ảnh: T.T.

Liên quan đến các văn kiện trình Đại hội, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong khẳng định việc này được chuẩn bị kỹ từ năm 2018.

Đại hội thành phố sẽ thảo luận chương trình hành động khóa mới. “Nhiệm kỳ này có 10 chương trình công tác, chậm nhất tháng 2/2012 sẽ triển khai nhằm sớm đưa nghị quyết của Đại hội vào thực tiễn”, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy nói.

Theo ông Phong, có 3 nội dung mới là chương trình về phát triển KHCN, thúc đẩy khoa học sáng tạo giai đoạn 2020-2025; chỉnh trang đô thị và phát triển kinh tế đô thị; đảm bảo an sinh xã hội và đảm bảo phúc lợi xã hội cho người dân, mục tiêu người dân phải được thụ hưởng thành quả của phát triển.

Hà Nội đặt mục tiêu GRDP/người đạt 8.300-8.500 USD vào năm 2025

Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội đặt mục tiêu tổng quát đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và tầm nhìn phát triển thủ đô đến năm 2045.

Đến năm 2025, Hà Nội xây dựng Đảng bộ thành phố có nhiều năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu cao và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, tiêu biểu; phát triển nhanh và bền vững thủ đô theo hướng đô thị xanh, thành phố thông minh, hiện đại, có sức cạnh tranh cao trong nước và khu vực. Mục tiêu GRDP/người đạt 8.300-8.500 USD.

Đến năm 2030, Hà Nội thành thành phố “xanh - thông minh - hiện đại”, phát triển năng động, hiệu quả, có sức cạnh tranh. GRDP giai đoạn này đạt 12.000-13.000 USD.

Đến 2045, Hà Nội có chất lượng cuộc sống cao, kinh tế, văn hóa, xã hội phát triển toàn diện, bền vững. Giai đoạn này, Hà Nội phấn đấu là thành phố kết nối toàn cầu, có sức cạnh tranh quốc tế, GRDP/người đạt 36.000 USD.

Ông Vương Đình Huệ kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ Hà Nội

Thành ủy giao các đơn vị rà soát thường xuyên, đánh giá kỹ từng kế hoạch, nhiệm vụ trước, trong và sau đại hội.

Bí thư Hà Nội: Không thể hài lòng với mức tăng trưởng 3,5%

"Phát triển kinh tế - xã hội vừa qua như cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, TP đã vượt chướng ngại vật, đã tăng tốc thì quý IV phải về đích thành công", ông Vương Đình Huệ nói.

Tieu su ong Nguyen Tan Cuong hinh anh

Tiểu sử ông Nguyễn Tân Cương

0

Thượng tướng Nguyễn Tân Cương sinh năm 1966, quê ở thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam. Trước khi được bổ nhiệm giữ chức Tổng Tham mưu trưởng, tướng Cương đã kinh qua nhiều chức vụ.

Sơn Hà - Hoài Thu

Bạn có thể quan tâm