Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội hứng chịu nắng nóng đỉnh điểm, cao nhất 40 độ C

Hà Nội bước vào đỉnh điểm của đợt nắng nóng diện rộng với mức nhiệt cao nhất lên đến 40 độ C. Đợt nắng nóng kéo dài đến hết ngày 12/6, sau đó miền Bắc chuyển mưa dông.

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây tiếp tục phát triển và mở rộng về phía Đông Nam, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng gay gắt ngay từ đầu tuần, có nơi đặc biệt gay gắt. Mức nhiệt phổ biến dao động 36-39 độ C, có nơi trên 40 độ C.

Tại Hà Nội, nền nhiệt độ được dự báo trong ngày 10/6 dao động 37-39 độ C, có nơi lên đến 40 độ C. Đây được dự báo là mức nhiệt cao nhất trong đợt nắng nóng diện rộng kéo dài. 

Các ngày 10-12/6, thời tiết Hà Nội và khu vực phía Bắc duy trì ở nền nhiệt cao. Đến ngày 14/6, Bắc Bộ chuyển sang mưa dông, vùng núi có nguy cơ mưa to, duy trì ở mức 26-35 độ C. 

Cùng lúc, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có nắng nóng đặc biệt gay gắt. Nhiệt độ nhiều khu vực được dự báo lên đến 41 độ C. Đợt nắng nóng này khả năng kéo dài trong vài ngày tới.

Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia cảnh báo nắng nóng gay gắt trong những ngày tới sẽ gây ra tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Ha Noi nang nong gay gat anh 1
Thời tiết tại Hà Nội trong 5 ngày 10-14/6. Ảnh: Mỹ Hà. 

Mỹ Hà

Bạn có thể quan tâm