Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội gửi tặng TP.HCM 5.000 tấn gạo

Ngày 19/8, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thống nhất gửi tặng TP.HCM 5.000 tấn gạo và tỉnh Bình Dương 1.000 tấn gạo.

Đó là món quà của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân thủ đô nhằm chia sẻ một phần khó khăn của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân TP.HCM và tỉnh Bình Dương - hai địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch Covid-19.

Đây cũng là sự cụ thể hóa lời kêu gọi của Thủ tướng Phạm Minh Chính trong hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác quy hoạch diễn ra sáng cùng ngày.

Thủ tướng đề nghị các tỉnh, thành phố đã kiểm soát được dịch bệnh ở địa phương mình, tiếp tục chi viện, ủng hộ, giúp đỡ TP.HCM và các tỉnh miền Nam cả về con người và cơ sở vật chất theo tinh thần “Tất cả vì miền Nam ruột thịt, vì TP.HCM”.

Trước đó, Hà Nội cũng đã gửi tặng TP.HCM hệ thống xét nghiệm RT-PCR 72 giếng cùng với máy tách chiết tự động 96 giếng và test chẩn đoán Covid-19. Thành phố cũng quyết định dành 54 tỷ đồng hỗ trợ 18 tỉnh, thành phố phía nam đang gặp khó khăn do dịch Covid-19 (mỗi địa phương 3 tỷ đồng.)

Đoàn y, bác sĩ từ Hà Nội cũng hỗ trợ các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh tổ chức lấy mẫu, tiếp nhận, xử lý hàng chục nghìn xét nghiệm thời điểm dịch bệnh căng thẳng cách đây vài tháng.

Điều chỉnh phạm vi phong tỏa tại quận Hoàn Kiếm

UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) vừa quyết định điều chỉnh phạm vi và thời gian cách ly y tế tại phường Chương Dương trước một số diễn biến dịch tễ mới.

Hà Nội khuyến khích doanh nghiệp đủ điều kiện tiếp tục hoạt động

Bí thư Hà Nội nêu rõ các cơ quan, doanh nghiệp phải có phương án, kế hoạch đảm bảo an toàn phòng dịch và phải thực hiện nghiêm túc theo đúng cam kết.

Sơn Hà

Bạn có thể quan tâm