Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội đón mưa giải nhiệt đêm nay

Sau nhiều ngày nắng nóng, Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ đón mưa dông giải nhiệt vào đêm nay. Ngày mai, nền nhiệt khu vực giảm xuống 34-36 độ C.

Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa phát đi bản tin cảnh báo mưa dông ở vùng núi và trung du Bắc Bộ. Hiện, một rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp phía tây đang bị nén và dịch dần xuống phía nam.

Chiều tối và đêm nay (9/6), ảnh hưởng của rãnh áp thấp trên kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500 m nên các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác. Khu vực có mưa cục bộ với lượng mưa trung bình 10-30 mm, có nơi trên 40 mm.

Tại Hà Nội, mưa rào và dông sẽ xuất hiện trong đêm nay. Do mưa xảy ra sau thời điểm nắng nóng gay gắt, người dân cần đề phòng nguy cơ có lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

mua dong o Ha Noi anh 1

Hà Nội được cảnh báo có mưa dông xuất hiện vào đêm nay (9/6) sau nhiều ngày nắng nóng. Ảnh minh họa: Ngọc Tân.

Hôm nay, nắng nóng diện rộng vẫn xảy ra ở Bắc Bộ và Trung Bộ. Cơ quan khí tượng cho biết các khu vực có nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ C, có nơi trên 40 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 40-55%.

Lúc 13h, nhiệt độ quan trắc được trong các lều khí tượng ở Hà Nội dao động 37,2-38,2 độ C. So với hôm qua, nền nhiệt đã giảm xuống hơn 1 độ C.

Mưa dông đêm nay có thể khiến nền nhiệt tại khu vực hạ xuống nhanh chóng. Ngày 10/6, Hà Nội chỉ còn duy trì mức nhiệt cao nhất là 34-36 độ C.

Nam Bộ mưa dông, miền Bắc nắng nóng suốt cả tuần

Tuần tới, các tỉnh miền Bắc sẽ bước vào đợt nắng nóng diện rộng với nhiệt độ cao nhất duy trì khoảng 35-38 độ C. Cùng lúc, Nam Bộ tiếp tục có mưa rào và dông vào chiều tối.

Mỹ Hà

Bạn có thể quan tâm