Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội di dời khẩn cấp hàng trăm người dân trong đêm tránh siêu bão

Lực lượng chức năng tiến hành di dời 160 người dân khỏi chung cư A7 Tân Mai ngay trong đêm để đảm bảo an toàn khi siêu bão Yagi sắp đổ bộ tới Hà Nội.

nguoi di doi tranh bao anh 1

Theo ghi nhận trong đêm 6/9, chính quyền đã di dời 160 người dân sống tại chung cư xuống cấp A7 Tân Mai (phường Tân Mai, Quận Hoàng Mai) để đảm bảo an toàn trước khi bão Yagi đổ bộ.

nguoi di doi tranh bao anh 2

Chung cư A7 Tân Mai thuộc nhóm nguy hiểm cấp C, lực lượng chức năng đã quây kín rào chắn khu vực cầu thang dẫn lên các căn hộ, không cho người dân di chuyển vào tòa nhà.

nguoi di doi tranh bao anh 7

Các tài sản giá trị như xe đạp, xe máy của hộ dân vẫn để lại ở khu chung cư A7 Tân Mai khá nhiều. Các hộ gia đình chỉ mang theo nhu yếu phẩm thiết yếu để di chuyển tới nhà người thân hoặc trường Tiểu học Tân Mai (quận Hoàng Mai) để tránh bão. Đến thời điểm 22h30, phường đã thực hiện di dời xong 47 hộ dân, còn 1 hộ đang sắp xếp đồ đạc.

nguoi di doi tranh bao anh 8

Gia đình chị Phạm Ngọc Yến và anh Nguyễn Hoàng Việt là hộ dân di dời muộn nhất. "Chúng tôi được thông báo di dời ngay trong đêm. Cả gia đình quyết định chỉ mang theo các nhu yếu phẩm cần thiết, các vận dụng giá trị trong nhà sẽ được lực lượng chức năng đảm bảo an toàn".

nguoi di doi tranh bao anh 9

Ngay trong đêm 6/9, UBND phường đã bố trí cơ sở vật chất đón 160 hộ dân đến Trường tiểu học Tân Mai tránh bão.

nguoi di doi tranh bao anh 10

Chính quyền đã chuẩn bị chăn màn, hệ thống điều hòa, thực phẩm, nước uống, thiết bị y tế,... trong các phòng học để phục vụ người dân, nhất là người già và trẻ em.

nguoi di doi tranh bao anh 11

Các bàn học được ghép lại thành giường lớn như khi các em học sinh đến giờ nghỉ bán trú, chăn màn được gấp gọn gàng, điều hòa bật sẵn để chờ đón các hộ gia đình.

nguoi di doi tranh bao anh 12

"Gia đình tôi quyết định di dời tới trường tiểu học Tân Mai để tránh bão vài ngày, tại đây có đầy đủ cơ sở vật chất, điều hòa, thiết yếu như mì tôm, nước uống, chăn chiếu cho người dân. Đây cũng là nơi các con tôi học tập nên các con cảm thấy rất quen thuộc", chị Yến nói.

nguoi di doi tranh bao anh 13

Các lực lượng an ninh, y tế luôn túc trực đầy đủ để phục vụ nhu cầu của người dân trong những ngày tránh bão. Trong hình là các y tá đang tiến hành đo huyết áp, kiểm tra sức khỏe cho những người cao tuổi.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm