Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội đề nghị xử lý cơ sở y tế tư nhân không tham gia chống dịch

Hà Nội sẽ huy động tối đa nhân lực của cơ sở y tế tư nhân tham gia tiêm vaccine. Sở Y tế TP đề nghị xử lý các cơ sở không tham gia chống dịch.

Ngày 9/9, cơ quan chuyên môn của Bộ Y tế đã gửi Sở Y tế Hà Nội kết quả kiểm định lô vaccine Vero Cell để TP tiêm cho người dân. Chiều cùng ngày, một số quận, huyện ở Hà Nội như Hoài Đức, Long Biên, Hoàng Mai… đã triển khai tiêm vaccine này.

Tính đến 18h15 ngày 9/9, 31 đơn vị tiêm chủng của Hà Nội đã thực hiện 245.812 mũi vaccine các loại, kém khoảng 22.000 mũi so với hôm 7/9, ngày có số mũi tiêm kỷ lục.

Đến chiều 9/9, ngành y tế thủ đô đã tiêm được hơn 3,13 triệu mũi vaccine Covid-19 cho các đối tượng trong Nghị quyết 21/NQ-CP của Chính phủ và phương án số 170/PA-UBND của UBND TP. Số liệu này chưa bao gồm lượng vaccine được tiêm bởi các viện, bệnh viện, đơn vị Trung ương trên địa bàn.

xu ly co so y te tu nhan khong tham gia chong dich anh 1

Hà Nội đang bước vào cao điểm tiêm vaccine Covid-19 và xét nghiệm diện rộng cho người dân. Ảnh: Việt Linh.

Để đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, cùng ngày, Sở Y tế Hà Nội có công văn huy động các cơ sở hành nghề y dược ngoài công lập tham gia phòng chống dịch. Sở Y tế đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã liên hệ với các bệnh viện, phòng khám đa khoa ngoài công lập để phân bổ vaccine, tổ chức tiêm chủng.

Phòng y tế quận, huyện sẽ rà soát, huy động tối đa nhân lực của các cơ sở y tế tư nhân, cơ sở kinh doanh dược tham gia xét nghiệm và tiêm vaccine Covid-19. Nếu cơ sở nào không tham gia, Sở Y tế đề nghị xử lý theo quy định của Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm.

Trong ngày 9/9, Hà Nội ghi nhận 36 ca dương tính, nâng tổng số ca bệnh trong đợt dịch thứ 4 ở Thủ đô lên 3.696 ca, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.578 ca.

Các bệnh viện của TP đang điều trị cho 1.369 bệnh nhân Covid-19, có 727 bệnh nhân thuộc tầng 1 (65,56%); 320 bệnh nhân thuộc tầng 2 (28,85%) và 62 bệnh nhân thuộc tầng 3 (5,59%). Ngành y tế thủ đô quyết tâm không để F0 điều trị tại nhà.


Chen lấn tại điểm tiêm vaccine Covid-19

Cả trăm người dân chen lấn để vào điểm tiêm chủng ở phường Bồ Đề (quận Long Biên, Hà Nội), không đảm bảo giãn cách. Lãnh đạo quận cho biết sẽ chấn chỉnh.

Hà Nội triển khai tiêm vaccine cho 8 nhóm đối tượng

Gần 1 triệu liều vaccine mới nhận được Hà Nội tiêm mũi 1 cho người từ 18 tuổi và mũi 2 cho người đã tiêm mũi 1 bằng vaccine này

Ngọc Lan

Bạn có thể quan tâm