Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội còn rét 12 độ C dù không khí lạnh suy yếu dần

Hiện nay, không khí lạnh đang suy yếu dần. Tuy nhiên, ngày 3-4/1, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ vẫn xảy ra rét đậm, vùng núi miền Bắc có rét hại, Hà Nội rét 12 độ C (ngày 3/1).

Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia thông tin nhiệt độ thấp nhất đo được lúc 6h sáng 3/1 ở Mẫu Sơn (Lạng Sơn) là 4 độ C, Sa Pa (Lào Cai) là 5,6 độ C, TP Cao Bằng là 9,7 độ C, Hà Đông (Hà Nội) 13,4 độ C, TP Vinh 14,4 độ C…

Bắc Bộ vẫn rét đậm dù không khí lạnh suy yếu

Cơ quan khí tượng thông báo hiện nay, không khí lạnh đang suy yếu dần. Tuy nhiên, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ vẫn xảy ra rét đậm, vùng núi Bắc Bộ rét hại trong ngày 3-4/1.

Cụ thể, trong ngày và đêm 3/1, Bắc Bộ nhiều mây và có mưa rải rác. Các tỉnh Tây Bắc Bộ trời rét, riêng khi Tây Bắc lạnh, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 11-14 độ C, có nơi dưới 10 độ C.

Các tỉnh Đông Bắc Bộ trời rét đậm, vùng núi rét hại, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 12-15 độ C, vùng núi 9-12 độ C và vùng núi cao dưới 5 độ C. Hà Nội trời có mưa và mưa nhỏ, nhiệt độ thấp nhất 12 độ C.

Cùng lúc, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế nhiều mây, có mưa và rét, phía bắc có nơi rét đậm, phía nam có nơi mưa to. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến 13-16 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiều mây, mưa vừa đến to, có nơi mưa rất to và dông, phía bắc lạnh, nhiệt độ 18-27 độ C. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên trời cùng nhiều mây và mưa rào rải rác, nhiệt độ 18-26 độ C.

Trong khi đó, các tỉnh Nam Bộ âm u, trời có mưa, mưa vừa và dông kèm lốc, sét và gió giật mạnh. Riêng miền Tây có mưa to, có nơi mưa rất to. Nhiệt độ 20-28 độ C.

Bac Bo ret dam anh 1
Thời tiết Hà Nội trong hôm nay và những ngày tới. Ảnh: Hoàng Như.

Trung và Nam Bộ mưa lớn diện rộng

Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết ngày và đêm 2/1, các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Bình Thuận tiếp tục mưa vừa, có nơi mưa to như Tây Hòa (Phú Yên) 121,2 mm, Tp.Quy Nhơn (Bình Định) 30,2 mm, Nha Trang (Khánh Hòa) 19 mm...

Theo đó, ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông trên cao tiếp tục khiến các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Bình Thuận có mưa vừa đến to, lượng mưa phổ biến 20-50 mm/24h, có nơi trên 70 mm/24h.

Trung tâm dự báo quốc gia thông tin thêm trong ngày 3-4/1, do ảnh hưởng của rìa phía bắc hoàn lưu bão số 1, khu vực Đông và Tây Nam Bộ có mưa, mưa vừa đến to, lượng mưa lần lượt là 30-60 mm/đợt và 50-80 mm/đợt.

Riêng các tỉnh Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Kiên Giang có nơi mưa rất to, lượng mưa 100-120 mm/đợt. Ngoài ra, Nam Bộ có khả năng cao xảy ra dông, lốc xoáy và gió giật mạnh.

Bắc Bộ tiếp tục rét hại 5 độ C, Nam Bộ mưa lớn do bão số 1

Ngày 2/1, các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục rét hại, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 9-12 độ C, vùng núi cao dưới 5 độ C. Ngày 2-4/1, Nam Bộ mưa vừa đến to, có nơi mưa rất to do hoàn lưu bão.

Hoàng Như

Bạn có thể quan tâm