Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội có khoảng 3.000 người hoạt động mại dâm

Những người đứng ra môi giới cập nhật thông tin, hình ảnh và số điện thoại lên các trang mạng để người mua dâm tự liên hệ, thỏa thuận và chọn điểm "mây mưa".

Ngày 12/1, đề cập đến công tác phòng chống tệ nạn xã hội năm 2014, Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP Hà Nội cho biết trên địa bàn Hà Nội còn khoảng 3.000 người hoạt động mại dâm với nhiều hình thức khác nhau. 

Trong số 20 tụ điểm mại dâm, có 7 điểm mại dâm công cộng, 13 điểm hoạt động trong các cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ bị lợi dụng để hoạt động mại dâm.

Đường dây chân dài bán dâm toàn là sinh viên

Công an TP.Vinh vừa triệt phá thành công đường dây mại dâm do Nguyễn Thị Hoài (31 tuổi, ở huyện Anh Sơn) cầm đầu. Hơn một nửa số gái bán dâm trong đường dây này là nữ sinh.

Người bán dâm thường xuyên thay đổi hình thức hoạt động, dùng xe máy đi lại trên phố để chào mời khách, thậm chí sử dụng cả xe ôm làm môi giới và đưa khách đến điểm hẹn. Trong khi đó, thành phần mua dâm cũng ngày càng đa dạng, từ những người có trình độ nhất định đến những công nhân, lao động bình thường.

Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP Hà Nội cho rằng với sự phát triển của công nghệ thông tin, hoạt động mại dâm có xu hướng phát triển với phương thức ngày càng tinh vi và khó kiểm soát. Những người đứng ra môi giới gái mại dâm cập nhật thông tin, hình ảnh và số điện thoại lên các trang mạng để người mua dâm tự liên hệ, thỏa thuận giá cả và địa điểm mua bán dâm.

Trước thực trạng trên, Sở này đề nghị Quốc hội nghiên cứu thay thế Pháp lệnh phòng, chống mại dâm bằng ban hành Luật phòng, chống mại dâm. Sửa đổi khái niệm bán dâm, tăng mức xử phạt hành chính đối với người mua dâm. Ngoài ra, cần ban hành quy định về cơ chế, chính sách hỗ trợ dạy nghề và tạo việc làm cho người bán dâm.

Trước đó, tháng 7/2014, tại hội nghị Tổng kết 10 năm thi hành Pháp lệnh phòng, chống mại dâm, Hà Nội đề nghị tăng mức xử phạt hành chính với người mua dâm, công khai danh tính người mua dâm đến đoàn thể, chính quyền địa phương để kiểm điểm, giáo dục. Tuy nhiên, đến nay Hà Nội vẫn chưa thực hiện công khai danh tính người mua dâm như dự định.  

Mại dâm cũng sử dụng 'công nghệ cao'

Theo Đại tá Hoàng Văn Vĩnh (Bộ công an), từ năm 2008 đến nay hoạt động mại dâm phát triển theo phương thức “gái gọi” với việc sử dụng công nghệ cao để hoạt động liên tỉnh.

Khánh An

Bạn có thể quan tâm