Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội có 3 phó chủ tịch mới

Kỳ họp bất thường của HĐND Hà Nội sáng nay đã thống nhất bầu bổ sung các phó chủ tịch UBND mới.

Kỳ họp bất thường của HĐND Hà Nội diễn ra chỉ trong buổi sáng 18/4 với nội dung duy nhất là kiện toàn nhân sự của UBND thành phố nhiệm kỳ 2011-2016.

HĐND thành phố sau khi nghe tờ trình và tóm tắt trích ngang của những người được giới thiệu, đã thảo luận và tiến hành bỏ phiếu bầu cử.

a
Các đại biểu HĐND bỏ phiếu kín bầu 3 phó chủ tịch mới của Hà Nội.
Ngoài Thứ trưởng Bộ Tư pháp Lê Hồng Sơn, thuộc diện được Trung ương luân chuyển, HĐND thành phố đã bầu thêm 2 Phó chủ tịch là các ông Nguyễn Quốc Hùng (Giám đốc Sở Giao thông Vận tải) và ông Nguyễn Ngọc Tuấn (Chủ tịch HĐTV Tổng công ty đầu tư phát triển nhà Hà Nội - Handico).

Hai vị trí này nhằm bổ sung cho các phó chủ tịch Nguyễn Huy Tưởng (phụ trách tài chính - ngân sách) và Nguyễn Văn Khôi (phụ trách giao thông - đô thị) đã nghỉ hưu theo chế độ.

a
Lãnh đạo thành phố chúc mừng các tân phó chủ tịch.

Phát biểu trước HĐND TP, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo khẳng định, lãnh đạo TP sẽ tiến hành phân công, phân nhiệm rõ ràng từng công việc, nhiệm vụ giữa chủ tịch, các phó chủ tịch và ủy viên UBND TP; đảm bảo thực hiện tốt nhất nhiệm vụ theo quy định và hoàn thành thắng lợi các yêu cầu, nhiệm vụ mà HĐND TP đã quyết nghị.

Như vậy, UBND Hà Nội có 7 phó chủ tịch. Ngoài 3 vị vừa được bầu, các phó chủ tịch còn lại là các ông Vũ Hồng Khanh, Trần Xuân Việt, Nguyễn Văn Sửu và bà Nguyễn Thị Bích Ngọc.

Quốc Thịnh

Bạn có thể quan tâm