Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội cam kết không cắt điện khi nắng nóng trên 36 độ C

Chiều 14/4, tại buổi thông tin báo chí Thành ủy Hà Nội, EVN Hà Nội cam kết không cắt điện phục vụ sửa chữa khi trời nắng nóng trên 36 độ C và trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Về việc người dân phàn nàn cắt điện nhưng không báo trước, ông Nguyễn Tài Đức - Phó Ban kỹ thuật EVN Hà Nội cho biết, từ năm 2010 đến nay, trên địa bàn không còn chuyện cắt điện luân phiên. 

Tuy nhiên, theo ông Đức, đôi khi có sự cố lưới điện, hoặc nguy cơ gây sự cố nên không thông tin kịp thời được đến khách hàng chứ không phải cố tình làm việc đó.

Người dân Hà Nội tìm tới các khu bơi lội khi trời nắng nóng. Ảnh: Hoàng Anh.

Theo EVN Hà Nội, thủ đô là nơi có phụ tải điện cho sinh hoạt quản lý tiêu dùng cao nhất trong cả nước (chiếm trên 55% tổng nhu cầu điện). Tốc độ đô thị hóa nhanh càng làm cho mức tăng phụ tải điện trong những năm gần đây ngày càng lớn.

EVN Hà Nội cũng cam kết sẽ không cắt điện cao, trung, hạ thế từ 0h00 ngày 28/4 đến hết 24h00 ngày 1/5. Các địa điểm diễn ra lễ hội, trung tâm thể dục thể thao, trung tâm văn hóa, các điểm bắn pháo hoa chào mừng kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và quốc tế lao động 1/5... đều được bố trí nguồn cấp dự phòng. 

Khánh An

Bạn có thể quan tâm