Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội Buffaloes thua HCM City Wings trên sân nhà

Dẫn trước tới 14 điểm, các cầu thủ HN Buffaloes đã không giữ được sự hưng phấn dưới sức ép của đội đầu bảng HCM City Wings, và chịu thất bại chung cuộc 75-66 ngay trên sân nhà.


Trận đấu ngày 8/10 tại NTĐ Bách Khoa đánh dấu sự trở lại của HN Buffaloes về sân nhà kể từ ngày 17/9. Và đúng như sự mong đợi của đông đảo khán giá HN, các cầu thủ đã có sự khởi đầu rất tốt. Tuy nhiên, do không giữ được sự hưng phấn và trước sức ép mạnh mẽ của HCM City Wings - đặc biệt là Jaywuan Hill, đội HN Buffaloes đã thất thủ với tỷ số 75-66.

Ha Noi Buffaloes that thu tren san nha anh 1
Các cầu Hà Nội Buffaloes đã có một trận đấu cực kỳ khó khăn và thất thủ ngay trên sân nhà trước đội đứng đầu bảng HCM City Wings.

 

Ha Noi Buffaloes that thu tren san nha anh 2
Ngay từ những giây đầu tiên, 2 đội đã cống hiến những pha tấn công sở trường của mình, phía bên HCM City Wings là J. Hill với những pha áp sát rổ mạnh mẽ, còn bên phía HN Buffaloes là sự năng động của Tiến Dương và Thành Đạt khiến cho trận đấu diễn ra khá cân bằng.
Ha Noi Buffaloes that thu tren san nha anh 3
Thành Đạt tiếp tục cho thấy cái duyên ghi điểm buzzer-beater khi ghi điểm kết thúc hiệp đấu, rút ngắn tỉ số cho đội nhà xuống còn 12-15.

 

Ha Noi Buffaloes that thu tren san nha anh 4
Sang hiệp 2, nhờ sự tiếp sức vô cùng mạnh mẽ từ chảo lửa Bách Khoa, toàn đội Buffaloes thi đấu cực kỳ xuất sắc với hàng loạt pha ghi điểm ấn tượng của Phú Hoàng, Thành Đạt, Tiến Dương.

 

Ha Noi Buffaloes that thu tren san nha anh 5
Không chịu kém cạnh người em sinh đôi, ngay khi vào hiệp 2 tỉ số đã được cân bằng 15-15 với cú 3 điểm của Phú Hoàng.

 

Ha Noi Buffaloes that thu tren san nha anh 6
Nhịp độ trận đấu ngay sau đó được đẩy lên rất cao với hàng loạt những pha ăn miếng trả miếng của 2 đội. Sự đồng đều của ƯCV vô địch  HCM City Wings được thể hiện khi đầy đủ các cầu thủ của các tuyến tấn công đều ghi điểm - Hán Minh và Huỳnh Hải (hậu vệ), Justin Young và Jaywuan Hill (trung phong).

 

Ha Noi Buffaloes that thu tren san nha anh 7
Trong khi đó, đây là hiệp thi đấu vô cùng xuất sắc của Thành Đạt với hàng loạt pha ghi điểm, đột phá ấn tượng. Anh ghi đến 10 điểm trong hiệp này và góp công lớn trong chuỗi lên điểm 11-4 của toàn đội từ 7’52 đến 4’15, kéo dãn khoảng cách của 2 đội lên 29-21. Bị khớp trước tinh thần đang lên của đội HN, các cầu thủ đội khách chỉ có thể ghi được thêm 6 điểm nữa và kết thúc hiệp với khoảng cách 10 điểm: 27-37.

 

Ha Noi Buffaloes that thu tren san nha anh 8
Sau giờ nghỉ, trận đấu dường như đã thuộc về phía HN Buffaloes khi khoảng cách lần đầu tiên được nới rộng lên tới 14 điểm sau 2 pha ghi điểm ngay đầu hiệp của Berkeley và Thành Đạt.

 

Ha Noi Buffaloes that thu tren san nha anh 9
Tuy nhiên, đến lúc này bản lĩnh của các cầu thủ đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác được thể hiện khi họ không để cho HN kéo dài thêm khoảng cách, đồng thời tổ chức lại các đợt tấn công, tập trung vào khu vực trong vòng 3 điểm với những pha ném 2 điểm ổn định và sự chắc chắn của 2 trung phong J. Young và J. Hill.

 

Ha Noi Buffaloes that thu tren san nha anh 10
Bên phía HNB thì ngược lại, dồn bóng ra phía ngoài 3 điểm và được cụ thể hoá bởi R. Arnold, Thành Đạt và Tiến Công.

 

Ha Noi Buffaloes that thu tren san nha anh 11
Tỉ số lúc này vẫn đang khá an toàn cho đội chủ nhà: 50-40. Bất ngờ gió lại đổi chiều khi đột nhiên các cầu thủ HNB ném với hiệu suất cực thấp, trong khi HCMW nóng máy trở lại với đầu tàu là J. Hill Và sự xuất sắc của Ngọc Tú.

 

Ha Noi Buffaloes that thu tren san nha anh 12
Khi hiệp đấu chỉ còn hơn 1 phút, kịch tính được đẩy lên cao khi Tuấn Trung ghi 3 điểm đẹp mắt giúp cho đội khách quay trở lại dẫn với tỉ số 54-53, gần như ngay lập tức Phú Hoàng và Tiến Dương tấn công giúp cho đội nhà dẫn lại 3 điểm. Những tưởng hiệp 3 sẽ kết thúc với lợi thế nghiêng về HNB thì Huỳnh Hải ném 3 gỡ hoà 57 đều, khép lại hiệp đấu bùng nổ khi cả 2 đội ghi tới 50 điểm trong hiệp này.

 

Ha Noi Buffaloes that thu tren san nha anh 13
Bước sang hiệp 4, đội HN Buffaloes có dấu hiệu xuống sức rõ rệt, đặc biệt sau pha phạm lỗi phản tinh thần thể thao của Ryan Arnold với J. Hill.

 

Ha Noi Buffaloes that thu tren san nha anh 14
Từ chỗ chỉ bị dẫn 2 điểm: 62-64, Buffaloes đã để Wings có chuỗi lên điểm mấu chốt trong gần 4 phút cuối trận, khiến cho khoảng cách của 2 đội ngày một xa, và không còn bất ngờ nào nữa khi HN Buffaloes thất thủ với tỉ số 75-66 trước đội bóng xuất sắc hơn là HCM City Wings.

 

Ha Noi Buffaloes that thu tren san nha anh 15
J. Hill tiếp tục có một trận đấu xuất sắc khi ghi 24 điểm và 19 lần bắt bóng bật bảng thành công, cùng với 20 điểm của Huỳnh Hải và khả năng điều phối bóng rất tốt của Tuấn Trung khiến cho phong độ rất tốt của Thành Đạt (18 điểm) bị lu mờ.

 

 

Ha Noi Buffaloes that thu tren san nha anh 16
Trevor Bekerly bên phía HN Buffaloes vẫn chưa cho thấy phong độ ổn định trở lại kể từ sau trận thua SG Heat trên sân nhà khi chỉ ghi 11 điểm - 4 lần bắt bóng bật bảng và ném phạt chỉ vào 20%.
Ha Noi Buffaloes that thu tren san nha anh 17
 Tỉ lệ ném thành công của đội Buffaloes chỉ là 32%, trong khi bảng rổ hoàn toàn thuộc quyền kiểm soát của Wings với chỉ số bắt bóng bật bảng là 42-19. Khả năng phối hợp của Wings cũng trội hơn nhiều với chỉ số chuyền thành bàn là 14-4.

 

Ha Noi Buffaloes that thu tren san nha anh 18
Đội HN Buffaloes cần 1 chiến thắng nữa để đảm bảo suất vào vòng Bán kết khi sẽ đối đầu với 2 đội bóng cạnh tranh trực tiếp là CT Catfish và ĐN Dragons trong 2 trận sân khách sắp tới, trong khi HCM City Wings đã kéo dài mạch thắng lên con số 4 và đang nắm trong tay cơ hội kết thúc vòng bảng với vị trí số 1.



Tuấn Linh - Tuấn Mark

Bạn có thể quan tâm