Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà mã thoát chết sau khi lao qua cửa sổ xe tải

Xe tải chở hà mã đang chạy trên đường ở đảo Đài Loan thì đột nhiên con vật nhảy khỏi thùng xe vì hoảng loạn. Cú nhảy khiến chân của nó gãy.

Con hà mã nằm trên đường do chân gãy sau cú nhảy khỏi xe tải hôm 26/12. Ảnh: AFP
Con hà mã nằm trên đường do chân gãy sau cú nhảy khỏi xe tải ở huyện Miêu Lật, đảo Đài Loan hôm 26/12. Ảnh: AFP

Đài truyền hình địa phương chiếu cảnh tượng một con hà mã nằm trên đường tại huyện Miêu Lật hôm 26/12. Trước đó nó nhảy qua cửa sổ của một xe tải rồi rơi trúng một xe hơi đang đỗ và lăn xuống đường. Chất dịch màu trắng chảy ra từ đôi mắt của nó, AFP đưa tin.

Nhiều người dân nghe thấy tiếng động lớn khi con hà mã tiếp đất. Họ chạy tới vị trí mà tiếng động phát ra rồi gọi điện thoại tới cảnh sát.

"Tôi chạy ra khỏi nhà sau khi nghe thấy tiếng động. Khi ấy tôi tưởng một con khủng long đang nằm trên đường", một người phụ nữ nói với báo United Daily.

Người lái xe tải nói với United Daily rằng anh thấy con hà mã "bay ra" từ cửa sổ của xe.

Giới chức cho biết, con hà mã có tên "A Ho". Nó nằm trên đường khoảng vài giờ trước khi lực lượng cứu hộ đưa nó vào một container rồi chở nó tới một trang trại ở thành phố Đài Trung. Rất có thể người chủ của con hà mã sẽ phải nộp khoản tiền phạt lên tới 50 triệu đồng do vi phạm luật bảo vệ động vật, do chân của "A Ho" gãy và hàm răng của nó cũng tổn thương bởi cú va chạm với mặt đường.

Các tờ báo địa phương đưa tin "A Ho" từng là ngôi sao trong trang trại ở thành phố Đài Trung và thậm chí nó từng xuất hiện trong các vở nhạc kịch trên truyền hình cách đây vài  năm.

Xuyến Chi

Bạn có thể quan tâm