Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ Long làm phố đi bộ dưới chân núi Bài Thơ

Phố đi bộ mới kết hợp với phố đêm của TP Hạ Long nằm trên tuyến phố Long Tiên (phường Bạch Đằng) dưới chân núi Bài Thơ, kéo dài khoảng 400 m.

Tuyến phố đi bộ nằm trên phố Long Tiên có chiều dài khoảng 400 m. Ảnh: Quốc Nam.

Ngày 10/4, đại diện TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh thông tin về nhiều hoạt động thu hút du khách đến với thành phố biển trong dịp hè 2023 sắp tới.

Trong đó, TP Hạ Long sẽ đưa tuyến phố Long Tiên thuộc phường Bạch Đằng trở thành tuyến phố đi bộ, tuyến phố đêm với tổng chiều dài khoảng 400 m. Tuyến phố bắt đầu từ đường Lê Thánh Tông đến khu vực Công ty CP khách thủy Quảng Ninh, kéo dài tiếp giáp với đường Trần Quốc Nghiễn.

Tuyến phố đi bộ dự kiến hoạt động 24/24h các ngày trong tuần. Đối với tuyến phố đêm là từ 18h ngày thứ 6 đến 24h ngày chủ nhật hàng tuần.

Đối tượng kinh doanh trên tuyến phố là các doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh, tham gia kinh doanh các nhóm ngành: Đồ ăn vặt, đồ uống, đồ ăn nhanh; ẩm thực 3 miền, ẩm thực đặc sắc các nước; các sản phẩm OCOP, các đồ thủ công trong tỉnh; các món ăn chế biến từ hải sản đặc sản tươi sống.

Đại diện thành phố cho biết tại phố đi bộ, tuyến phố đêm sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật bổ trợ như nhảy hip hop, nhảy dance sport, nhảy flashmob, trình diễn nhạc flamenco, trình diễn độc tấu, hòa tấu các nhạc cụ hiện đại và truyền thống… hay trình diễn thực tế làm bánh mì, bánh cuốn, chả mực giã tay, làm đậu, cách thức pha chế đồ uống và cách chế biến một số nghề truyền thống khác để mang lại sự trải nghiệm mới lạ cho du khách.

Kinh phí đầu tư xây dựng tuyến phố sẽ được trích từ nguồn ngân sách và huy động nguồn lực xã hội hóa. Trong đó, ngân sách Nhà nước cho các hạng mục về đầu tư hạ tầng, GPMB và duy trì tổ chức một số hoạt động văn hoá nghệ thuật, âm nhạc đường phố, đảm bảo ANTT.

Ha Long,  pho di bo,  Quang Ninh,  pho Long Tien,  pho dem anh 1

Tuyến phố đi bộ dài khoảng 400 mét (chấm đỏ) kết nốid đường Lê Thánh Tông với Trần Quốc Nghiễn. Ảnh: Google Maps.

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Thu gom hàng tấn phao trôi nổi trên vịnh Hạ Long

TP Hạ Long huy động 28 tàu, xuồng cùng nhiều người tổ chức thu gom được hàng tấn phao xốp thải trôi nổi trên vịnh Hạ Long.

Quảng Ninh

Bạn có thể quan tâm