Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Lan thua Croatia ở bán kết UEFA Nations League

Rạng sáng 15/6, Hà Lan thua Croatia 2-4 sau 120 phút trận bán kết UEFA Nations League ngay trên sân nhà.

De Jong cùng đồng đội lỡ cơ hội giành chức vô địch UEFA Nations League trên sân nhà.

Trên sân nhà, Hà Lan chơi không lấn lướt nhưng vẫn có bàn mở tỷ số sau thoáng mất tập trung của hàng thủ Croatia. Phút 34, hàng thủ đội khách di chuyển lỗi, từ đó tạo cơ hội để Donyell Malen thoải mái nhận bóng trong vùng cấm rồi dứt điểm, hạ thủ môn Dominik Livakovic.

Sang hiệp hai, Hà Lan chủ động giảm nhịp độ để bảo toàn lợi thế. Tuy nhiên, tính toán của HLV Ronald Koeman đổ bể sau sai lầm đáng trách của Cody Gakpo.

Phút 55, tiền đạo thuộc biên chế Liverpool đỡ bóng lỗi, sau đó tiếp tục kéo ngã Luka Modric trong vùng cấm. Trọng tài không cần tham khảo VAR để cho Croatia hưởng phạt đền. Từ cự ly 11 m, Andrej Kramaric tung cú sút lạnh lùng, đưa trận bán kết trở lại vạch xuất phát.

Ít phút sau, Gakpo có cơ hội chuộc lại lỗi lầm. Tuy nhiên, cú sút từ góc hẹp của cựu cầu thủ PSV lại đi đúng vị trí thủ môn chọn sẵn.

Ha Lan thua Croatia anh 1

Gakpo có ngày thi đấu vô duyên.

Hà Lan tấn công bế tắc rồi chính thức sụp đổ ở phút 73. Các hậu vệ chủ nhà chơi thiếu quyết liệt và để Luka Ivanusec thoải mái ngắm nghía trong vùng cấm trước khi kiến tạo cho Mario Pasalic đá nối từ cự ly gần, nâng tỷ số lên 2-1 cho Croatia.

Bàn thua buộc Hà Lan dồn lên tấn công. Phút 90, Gakpo lại có cơ hội ngon ăn. Ở vị trí không bị ai kèm, số 9 lại vung chân đưa bóng đi trúng biển quảng cáo trước sự tiếc nuối của HLV Koeman và người hâm mộ.

Kịch tính được đẩy lên ở phút bù giờ cuối cùng (90+6), Noa Lang tận dụng tình huống lộn xộn trong vùng cấm để gỡ hòa 2-2 cho Hà Lan. Dù vậy, nỗ lực của cầu thủ thuộc biên chế Club Brugge cũng không thể giúp "Cơn lốc màu da cam" lật ngược thế cờ.

Phút 98 của hiệp phụ, khán đài sân De Kuip một lần nữa chìm trong im lặng khi Bruno Petkovic đi bóng vượt qua Frenkie de Jong rồi tung cú sút xa, đưa Croatia vượt lên dẫn 3-2.

HLV Koeman một lần nữa phải tất tay bằng việc đẩy Virgil van Dijk lên chơi như một tiền đạo, đồng thời tung cả Wout Weghorst vào sân để đá cặp. Với hai "Ngọn hải đăng" trong vùng cấm, Hà Lan vẫn không thể đánh sập hàng thủ chắc chắn của đội khách.

Phút 106, Tyrell Malacia vào sân thay Nathan Ake. Chỉ 10 phút sau, cầu thủ đang khoác áo Man United đặt dấu chấm hết cho nỗ lực của đồng đội bằng tình huống phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền. Luka Modric không mắc sai lầm để ấn định tỷ số 4-2 cho Croatia.

Ở tuổi 37, Modric vẫn có màn trình diễn ở đẳng cấp cao nhất. Tiền vệ thuộc biên chế Real Madrid ghi 1 bàn, kiến tạo 1 lần, tạo 2 cơ hội, chạm bóng 118 lần, chuyền chính xác 91%, thắng tranh chấp 8 lần, chuyền dài chuẩn xác 7 lần và được chấm điểm cao nhất trên sân (9,1 điểm theo Sofascore).

Hà Lan gục ngã ngay trên sân nhà, qua đó ngậm ngùi nhìn Croatia vào chơi trận chung kết UEFA Nations League. Đối thủ của Modric cùng đồng đội là Tây Ban Nha hoặc Italy. Trận bán kết hai diễn ra vào 1h45 rạng sáng mai (16/6 giờ Hà Nội).

Ha Lan thua Croatia anh 2
Ha Lan thua Croatia anh 3
Cầu thủ đặc biệt trong đội hình 5 người của Modric Trong đội hình 5 người theo lựa chọn của cựu tiền vệ Tottenham, Ivan Rakitic là ngôi sao duy nhất chưa từng khoác áo Real Madrid.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

MU hỏi mua Mason Mount thất bại

Đề nghị đầu tiên của Man United dành cho Mount đã bị Chelsea từ chối.

Onana sẽ là thương vụ gây tranh cãi của MU

Manchester United được liên hệ với Andre Onana nhưng đoạn kết ồn ào của thủ môn này tại Ajax có thể gây khó cho HLV Erik ten Hag.

Mourinho liên tiếp có tân binh miễn phí

Sau Houssem Aouar, Evan Ndicka quyết định gia nhập Roma sau khi hết hạn hợp đồng với CLB cũ.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm