Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ Juventus, Atletico đưa cục diện bảng A vào thế khó lường

Nhờ bàn thắng duy nhất ở phút 73 của Arda Turan, Atletico giành chiến thắng quan trọng trước Juventus và đẩy cục diện bảng A vào thế khó lường khi cả 4 đội đều đang có 3 điểm.

HLV Diego Simeone tung ra sân đội hình khá mạnh khi chỉ thiếu vắng đội trưởng Gabi vì liên quan đến vụ dàn xếp tỷ số khi còn khoác áo Real Zaragoza. ĐH xuất phát của Atletico Madrid: Moya, Juanfran, Godin, Miranda, Ansaldi, Turan, Koke, Tiago, Saul, Raul Garcia, Mandzukic.
Ở phần sân đối diện, người đồng nghiệp Max Allegri lại có trong tay những con bài tốt nhất, đội hình đang cùng ông làm mưa làm gió tại Serie A: Buffon, Caceres, Bonucci, Chiellini, Lichtsteiner, Vidal, Marchisio, Pogba, Evra, Tevez, Llorente.
Với lợi thế sân nhà và thất bại đầy bất ngờ 2-3 trước Olympiacos ở lượt trận đầu tiên, Atletico dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.
Thủ thành Buffon có khá nhiều tình huống phải làm việc khá vất vả.
Sau quãng thời gian đầu có phần lép vế, đội khách bắt đầu siết lại đội hình và chơi chặt chẽ hơn.
Một mình Arturo Vidal tả xung hữu đột giữa vòng vây của các cầu thủ chủ nhà.
Thế trận diễn ra quyết liệt khiến trọng tài Felix Brych phải nhiều lần cắt còi.
Ở trận này, "ông vua sân cỏ" người Đức đã phải rút ra tới 7 chiếc thẻ vàng. Trong đó 2 dành cho Atletico (Ansaldi, Raul Garcia) và 5 cho Juventus (Bonucci, Chiellini, Lichtsteiner, Pogba, Giovinco).
Phút 33, Juve mới có cơ hội đầu tiên nhưng pha đi bóng dũng mãnh và dứt điểm của tiền vệ Paul Pogba lại đưa bóng đi chệch cột dọc. Nhưng may mắn cũng đứng về phía đội khách khi không phải chịu một quả phạt đền ở tình huống hậu vệ Caceres để bóng chạm tay khá rõ ràng trong vòng cấm (phút 58).
Dẫu vậy, mành lưới của nhà ĐKVĐ Serie A cũng không thể bảo toàn cho đến hết trận. Xuất phát từ đường tấn công biên bên cánh phải, Juanfran có pha tạt bóng chuẩn xác để Arda Turan băng vào dứt điểm nhạy cảm mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu.
Ngôi sao người Thổ Nhĩ Kỳ vẫn đang chơi rất hay trong màu áo đội chủ sân Vicente Calderon.
Chiến thắng tối thiểu trước Juve giúp Atletico giành 3 điểm quan trọng. Cùng với việc Malmo đánh bại Olympiacos ở trận đấu cùng giờ, cục diện bảng A đang tương đối khó lường khi cả 4 đội đều có cùng điểm số bằng nhau.
Nỗi thất vọng thua cuộc của Juventus. Từng là gã khổng lồ tại đấu trường châu Âu nhưng Juve lúc này chỉ còn là cái bóng so với chính mình trong quá khứ.
Đây mới chỉ là thất bại đầu tiên của tân HLV Max Allegri trên cương vị dẫn dắt "Bà đầm già" sau chuỗi thăng hoa tại Serie A.
Cục diện bảng A sau lượt đấu thứ 2.

Thành Quảng

Ảnh: Multimedia

Bạn có thể quan tâm