Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Hồ - Minh Hằng mặt mộc tập nhảy cùng Thủy Tiên

Fan Việt hiếm khi được xem những đoạn clip học nhảy hay khám phá hậu trường thực hiện MV, luyện tập... của thần tượng.

Đoạn clip duy nhất ghi lại buổi tập nhảy của Mỹ Tâm mà các fan được thưởng thức là khi nữ ca sĩ cùng vũ đoàn MTE trình diễn ca khúc Đánh thức bình minh (I wanna fly). Trong những khung hình này, nữ giám khảo Vietnam Idol giản dị với áo ba lỗ, quần short và đi chân trần.  
Đánh thức bình minh là một sáng tác của Mỹ Tâm được phát hành năm 2002. Để khắc họa hai mảng màu đối lập giữa trắng - đen, thiện - ác, giữa cuộc sống yên vui và những cạm bẫy, tội ác, Mỹ Tâm hóa thân thành 2 hình tượng hoàn toàn khác biệt. Với MV này, Mỹ Tâm giành thắng lợi lớn tại giải thưởng video âm nhạc do MTV Việt Nam tổ chức. 
Để vượt qua vòng tuyển chọn gắt gao và quá trình luyện tập căng thẳng để góp mặt trong nhóm 365 của "bà bầu" Ngô Thanh Vân, các chàng trai không chỉ đảm bảo được phần hát mà còn phải có khả năng vũ đạo tốt. Trong đoạn clip ghi lại buổi tập của nhóm, Issac, Will, S.T, Jun và Tronnie phải vừa hát live ca khúc Tình yêu đến, vừa thể hiện những bước nhảy rất chuyên nghiệp.
Với âm nhạc cá tính, vũ đạo nổi trội, phong cách thời trang lịch lãm cùng thái độ làm việc chuyên nghiệp, 365 nhanh chóng trở thành hiện tượng trong giới trẻ. Đến thời điểm hiện tại, 365 đã được xem là nhóm nhạc hàng đầu Vpop.

Dù không phải ca sĩ, nhưng "ngọc nữ" Hà Tăng vẫn khiến các fan bất ngờ về khả năng nhảy múa của mình khi được thưởng thức đoạn clip ngắn ghi lại cảnh cô đang chăm chỉ tập nhảy flashmob. 
Trong clip, Tăng Thanh Hà xuất hiện với bộ trang phục giản dị. Cô nàng hăng say tập điệu nhảy khá sôi động cùng với sự hướng dẫn của vũ đoàn. Từ khi kết hôn, Hà Tăng rất ít tham gia các hoạt động nghệ thuật mà chăm lo cho việc kinh doanh của gia đình chồng. Hoạt động nhảy flashmob này cũng được tổ chức bởi một thương hiệu do nhà chồng cô quản lý.
Trong showbiz, việc các ca sĩ hàng đầu có thể cùng nhau luyện tập và trình diễn trên sân khấu là điều không dễ thực hiện. Năm 2010, khán giả đã có dịp được thưởng thức màn kết hợp đặc biệt của năm nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà, Thuỷ Tiên, Minh Hằng, Thu Thuỷ và Đông Nhi trong ca khúc Xin hãy thứ tha.
Trong đoạn clip ngắn ghi lại buổi tập cho tiết mục này, 5 giọng ca tài năng và xinh đẹp dều diện trang phục rất đơn giản. Họ cũng không ngần ngại đùa nghịch, trêu chọc nhau khiến không khí trở nên rất thoải mái và vui vẻ. Đây cũng là lần kết hợp hiếm hoi của các nữ ca sĩ hàng đầu của showbiz Việt.
Khả Ngân được biết đến với biệt danh hot girl boxing, tuy nhiên cô nàng còn có thể chơi 3 loại nhạc cụ và khả năng vũ đạo tương đối tốt. Nữ diễn viên Trở về 3 thường xuyên tự ghi lại những bài tập nhảy của mình để chia sẻ với các fan.
Nếu như ngoài đời, Khả Ngân được yêu thích bởi hình ảnh trong sáng, khỏe khoắn, trong những clip tập nhảy, cô nàng không ngại thể hiện những động tác quyến rũ. Trong clip nhảy cover Gone not around any longer của nhóm nhạc Hàn Quốc Sistar, cô gái trẻ khiến fan "nóng mặt" bởi những bước nhảy cực kỳ sexy. Tuy chưa chính thức đi theo con đường ca hát hay vũ đạo chuyên nghiệp nhưng màn trình diễn của Khả Ngân đã tạo nên ấn tượng với người xem.
Năm 2012, khi còn yêu Cường Seven, hot girl Hà Thành Chi Pu đã tự thực hiện một đoạn clip để kỷ niệm 2 năm gắn bó. Trong clip, Chi Pu thể hiện khả năng vũ đạo rất đáng yêu. Gần cuối clip, cô nàng giơ tấm bảng ghi "I love Cường Seven" khiến các fan vô cùng thích thú.
Một cô bạn nhảy phụ họa cho Chi Pu còn được phân công đóng vai Cường Seven khiến clip ngắn càng thú vị và được chú ý hơn. Giữa năm 2013, cặp đôi chính thức tan vỡ. Ở thời điểm đó, Cường Seven cho biết chuyện công khai tình yêu với dư luận cũng là một nguyên do khiến cuộc tình sớm tan vỡ. Hiện tại, Chi Pu bị nghi ngờ có tình cảm với nữ ca sĩ Gil Lê, còn "người cũ" của cô được ghép đôi với "bông hồng lai" MLee.
Anna Trương - con gái lớn của vợ chồng Mỹ Linh và Anh Quân - phát hành album Một nửa yêu thương trước khi lên đường đi du học. Ngoài MV Vì có anh do đạo diễn Triệu Quang Huy thực hiện, "bông hồng lai" này còn tự thực hiện một phiên bản dance cá tính khác. Trong MV này, Anna Trương bất ngờ khoe khả năng vũ đạo.
Hiện Anna Trương học tại trường âm nhạc Berklee nổi tiếng của Mỹ. Đây là ngôi trường mà nhiều nghệ sĩ tên tuổi từng theo học như John Mayer, Diana, Lalah Hathaway, Psy, Park Bom (nhóm 2NE1)...

Phi Phi (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm