Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ gục Federer, Djokovic vô địch ATP World Tour Finals

Chiến thắng thuyết phục 2-0: 6-3, 6-4 ở trận chung kết trước Roger Federer giúp ngôi sao người Serbia trải qua năm thi đấu thành công nhất trong sự nghiệp.

Chung kết ATP World Tour Finals: Djokovic 2-0 Federer Bằng phong độ rất ổn định, ngôi sao người Serbia thắng thuyết phục 2-0: 6-3, 6-4 trước Roger Federer để lần thứ 4 liên tiếp đăng quang giải đấu dành cho 8 tay vợt hay nhất năm.
Roger Federer bước vào trận chung kết ATP World Tour Finlas với rất nhiều sự kỳ vọng. Chiến thắng ấn tượng trước chính Novak Djokovic tại vòng bảng và màn trình diễn thuyết phục kể từ đầu giải mang đến không ít tia hy vọng cho FedEx cũng như những người yêu mến anh.
Trong 3 lần đối đầu gần nhất, huyền thoại người Thụy Sỹ giành chiến thắng đến 2. Ngoài ra, "Tàu tốc hành" cũng đang là ông vua tại giải đấu dành cho 8 tay vợt hay nhất năm khi giữ kỷ lục 6 lần đăng quang.
Nhưng viễn cảnh tươi đẹp ấy đã không thể trở thành hiện thực với Federer.
Đơn giản bởi Djokovic quá mạnh, quá ổn định và bản lĩnh. Không vượt trội ở khả năng giao bóng và ghi ít điểm winner hơn so với Federer (13-19) song tay vợt số 1 thế giới lại ít mắc lỗi đánh hỏng (14-31) và giành nhiều break hơn (tận dụng thành công 3/9 cơ hội so với 0/2 của FedEx).
Những pha cứu bóng và đánh quá bền của Djokovic đã thực sự làm nản lòng đối thủ.
Mắc nhiều lỗi đánh hỏng khiến Federer chấp nhận gác vợt với tỷ số 0-2: 3-6, 4-6 sau 80 phút tranh tài.
"Không thể vui khi thất bại nhưng dù sao, được thi đấu trong trận chung kết cũng còn hơn năm ngoái (bỏ cuộc). Tôi đã trải qua một tuần tuyệt vời nhưng giống với nhiều thời điểm trong năm nay, Novak rất xứng đáng giành chiến thắng", FedEx chia sẻ.
Chiến thắng trong trận chung kết giúp Djokovic lập kỷ lục 4 năm liên tiếp đăng quang ATP World Tour Finlas. Đây cũng là danh hiệu thứ 5 trong sự nghiệp của Nole và anh hiện chỉ còn kém kỷ lục của chính Federer 1 chức vô địch.
"Tôi tận hưởng từng khoảnh khắc trên sân đấu như giấc mơ khi còn là một đứa trẻ", Djoker tiết lộ sau khi cân bằng thành tích đối đầu 22-22 với Federer.
Ở tuổi 34, không nhiều tay vợt làm được điều tương tự như huyền thoại người Thụy Sỹ. Anh vẫn chơi thứ tennis đỉnh cao, đầy đam mê và cống hiến. Chỉ tiếc, đối thủ của anh quá mạnh và bản lĩnh.
Federer kết thúc mùa giải năm nay bằng 6 danh hiệu tại Brisbane International, Dubai Championship, Istanbul Open, Gerry Werer Open, Cincinnati Masters và Basel Open. Anh cũng lọt vào các trận chung kết của rất nhiều giải đấu lớn như Indian Wells, Rome Masters, Wimbledon, US Open và ATP World Tour Finals.
Trong khi Djokovic trải qua năm thi đấu thành công nhất từ khi bắt đầu chơi chuyên nghiệp. Anh giành tổng cộng 11 danh hiệu (3 Grand Slam: Australian Open, Wimbledon, US Open, 6 Masters 1.000: Indian Wells, Miami Open, Monte Carlo Masters, Rome Masters, Shanghai Masters, Paris Masters, 1 ATP World Tour Finals và 1 ATP 500: China Open). Nole cũng đạt cột mốc 82 chiến thắng và chỉ thất bại 6 trận, trong đó có một nửa trước Federer.
Với phong độ hiện tại, Djokovic hứa hẹn tiếp tục thống trị làng quần vợt nam thế giới trong năm 2016.

Thư hùng Djokovic - Federer: Hai con người, một sự căm ghét

Nếu có một khảo sát dành cho khán giả ở chung kết ATP World Tour Finals về tay vợt được yêu thích nhất, đó chắc chắn là Roger Federer, dù anh có trở thành bại tướng của Djokovic.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm