Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ đối thủ sau 30 phút, Tiến Minh vào vòng 3 giải Đài Loan

Đánh bại Sheng-Jie Yang sau 2 set: 21/15, 21/14, Tiến Minh đã ghi tên mình vào vòng 3 giải cầu lông Đài Loan mở rộng.

Tiến Minh rộng cửa tiến sâu tại giải Đài Loan năm nay.

Tiến Minh đã gặp không ít khó khăn trong set 1 khi Sheng-Jie Yang chơi rất cố gắng, liên tục bám đuổi về điểm số. Tiến Minh bắt đầu vươn lên dẫn từ điểm số 3/3 và không để cho đối thủ có cơ hội gỡ hòa. Tuy vậy, tay vợt số 1 Việt Nam không thể bứt lên quá xa. Anh kết thúc set đấu với thắng lợi 21/15.

Set 2 dễ dàng hơn cho Tiến Minh khi anh sớm tạo ra cách biệt an toàn, ghi một mạch 6 điểm, giúp anh sớm dẫn 10/4. Có được lợi thế sớm, Tiến Minh nhanh chóng kết thúc set đấu với thắng lợi 21/14. Chung cuộc, Tiến Minh giành chiến thắng 2-0 sau 30 phút thi đấu.

Đối thủ của Tiến Minh ở vòng 4 là hạt giống số 14 Zulfadli Zulkiffli, tay vợt người Malaysia đã đánh bại Wan Chia Hsin của Đài Loan sau 2 set: 21/18, 21/15. Zukiffli  hiện đang xếp hạng 69 thế giới.

Một thông tin khác liên quan đến Tiến Minh là việc anh được chọn làm hạt giống số 5 giải cầu lông Nhật Bản mở rộng diễn ra từ 17-22/9 tới. Đây là giải thuộc hệ thống Superseries, có tổng giá trị giải thưởng 200.000 USD.  Theo kết quả bốc thăm, ngay vòng 1 Tiến Minh đã gặp đối thủ “xương xẩu” Wang Zheng Minh của Trung Quốc.

Đây là tay vợt hiện đang xếp hạng 10 thế giới và chơi rất lên tay thời gian gần đây. Tiến Minh dù thắng Wang Zheng Minh trong cả 2 lần gặp nhau nhưng đều rất chật vật. Ở nhánh đấu của mình, Tiến Mình còn có thể đụng Hun Yun (hạng 8 thế giới), Boonsak Ponsan (hạng 4) và tay vợt số 1 thế giới Lee Chong Wei.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm