Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ Chelsea, Newcastle tái hiện chiến công sau 20 năm

Rạng sáng 13/11 (giờ Hà Nội), Newcastle đánh bại Chelsea 1-0 để giữ vị trí thứ 3 tại Premier League.

Newcastle thang Chelsea anh 1

CLB vùng Đông Bắc nước Anh có trận bất bại thứ 10 liên tiếp tại Premier League, qua đó tạm thu hẹp khoảng cách với ĐKVĐ Man City xuống còn 2 điểm. Theo Opta, đây cũng là lần đầu tiên sau 20 năm, "Chích chòe" bước vào lễ Giáng sinh với vị trí trong nhóm 3 đội dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh. Sau đó, Newcastle đã về đích ở vị trí thứ 4 ở mùa 2001/02.

Newcastle thang Chelsea anh 2

Newcastle và Chelsea thi đấu với sự thận trọng cao nhất trong hiệp đấu đầu tiên. Điều này dẫn đến việc chỉ có một vài tình huống đáng kể xuất hiện và đều thuộc về Newcastle. Phút 16, pha phá bóng lỗi của Kalidou Koulibaly mở ra khoảng trống cho Miguel Almiron dứt điểm bóng sống chệch khung thành đội khách.

Newcastle thang Chelsea anh 3

Cuối hiệp một, đến lượt Trevor Chalobah để bóng chạm tay trong vùng cấm. Tuy nhiên, tổ trọng tài dưới sự điều khiển của ông Robert Jones đã nói không với quả phạt đền cho "Chích chòe".

Newcastle thang Chelsea anh 4

Sau tiếng còi bắt đầu hiệp hai, hai CLB bắt đầu tăng tốc và tạo ra màn đôi công hấp dẫn tại St James' Park. Newcastle tạo ra cơ hội trước, nhưng Sean Longstaff lại không thể ghi bàn, khi khung thành "The Blues" đã rộng mở.

Newcastle thang Chelsea anh 5

Phút 64, Connor Gallagher đột phá để đối mặt thủ môn Nick Pope. Cầu thủ đội khách đã làm những gì có thể, nhưng không đủ để đánh bại phản xạ và sải tay dài của đồng đội trên tuyển quốc gia Anh.

Newcastle thang Chelsea anh 6

Chelsea phung phí cơ hội và trả giá đắt bằng bàn thua ở phút 67. Koulibaly và Lewis Hall phòng ngự lóng ngóng để Almiron đi bóng thoải mái từ cánh phải, trước khi kiến tạo để Joe Willock dứt điểm quyết đoán, hạ gục Edouard Mendy.

Newcastle thang Chelsea anh 7

Sau khi thủng lưới, HLV Graham Potter đưa ra những sự điều chỉnh. Kai Havertz, Hakim Ziyech vào sân, nhưng bộ đôi này cũng không để lại nhiều dấu ấn.

Newcastle thang Chelsea anh 8

Chelsea bất lực và chấp nhận trận thua 0-1 trên sân St James' Park. Thất bại thứ 3 liên tiếp khiến đại diện thành London tụt xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng với 21 điểm, kém top 4 khoảng cách 8 điểm.

Newcastle thang Chelsea anh 9
Newcastle thang Chelsea anh 10
Graham Potter khen Chelsea tiến bộ dù thua Man City Thuyền trưởng của Chelsea cho rằng các học trò đã thể hiện những dấu hiệu tích cực trong trận thua Man City 0-2 ở vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh rạng sáng 11/11 (giờ Hà Nội).

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Cầu thủ Chelsea từ chối dự World Cup 2022

Tiền vệ Callum Hudson-Odoi đã khước từ lời đề nghị tham dự kỳ World Cup trên đất Qatar từ Liên đoàn Bóng đá Ghana (GFA).

Dàn sao có tổng định giá hơn 1 tỷ euro tranh tài tại World Cup 2022

World Cup 2022 sẽ là sân khấu để hàng loạt ngôi sao trẻ tuổi như Mbappe, Pedri, Foden chứng tỏ bản thân.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm