Cần hiểu đúng về học trước lớp 1
Trẻ cần phải được phát triển ngôn ngữ, kỹ năng trước khi vào lớp 1. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc dạy trước sách lớp 1.
458 kết quả phù hợp
Trẻ cần phải được phát triển ngôn ngữ, kỹ năng trước khi vào lớp 1. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc dạy trước sách lớp 1.
Nam sinh ở Hà Tĩnh vừa được trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” và bằng khen vì có hành động cứu hai em nhỏ thoát khỏi đuối nước.
Những căng thẳng trong việc học thường xuất hiện khi trẻ không tìm thấy niềm vui, sự mới lạ ở kiến thức được dạy.
Phát hiện 2 học sinh lớp 6 bị nước lũ cuốn trôi, em Phan Văn Quang ở Hà Tĩnh dũng cảm lao xuống sông cứu sống.
Nhiều phụ huynh trường Tiểu học Trần Thị Bưởi (quận 9, TP.HCM) bất bình khi chứng kiến bữa ăn của trẻ ở trường chỉ có vài miếng trứng chiên, canh, tráng miệng bằng chuối.
Học sinh được học 2 buổi/ngày, khó tiếp cận chương trình, là những vấn đề mà ngành giáo dục TP.HCM đang phải giải quyết.
Sau gần 2 tháng thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới và sách giáo khoa lớp 1, nhiều trường học, giáo viên tại TP.HCM thừa nhận chương trình và sách lớp 1 vẫn quá tải.
Theo quy định, trong quá trình học sinh sử dụng, sách giáo khoa mới vẫn được chỉnh sửa. Quy trình tương tự khi biên soạn sách.
Là người mẹ có con học lớp 1, tôi cho rằng cha mẹ hãy đồng hành với nhà trường giúp các con yêu Tiếng Việt thay vì chối bỏ.
Dù có cái nhìn lạc quan về các bộ sách giáo khoa lớp 1 năm nay, TS Giáp Văn Dương cho rằng quá trình biên soạn, thẩm định, chọn sách giáo khoa hiện nay còn có nhiều lỗi.
GS Nguyễn Minh Thuyết cho biết nhóm tác giả sách Tiếng Việt, bộ Cánh diều sẽ lắng nghe góp ý và điều chỉnh những điểm chưa hợp lý trong sách.
Bộ GD&ĐT vừa gửi công văn đề nghị Hội đồng Quốc gia thẩm định sách giáo khoa môn Tiếng Việt lớp 1 rà soát, báo cáo về nội dung cuốn sách này.
GS Nguyễn Minh Thuyết khẳng định khi viết các câu chuyện trong sách Tiếng Việt lớp 1, bộ Cánh diều, tác giả đã suy xét đến tính giáo dục.
Bên cạnh các bài học văn hóa, học sinh lớp 1 ở Nhật Bản được dạy thêm nhiều kỹ năng mềm cần thiết cho cuộc sống.
Tôi bắt gặp hai cụm từ đáng sợ “vịt lạc đàn” cùng “bò đội nón” khi bàn luận về những đứa trẻ vào lớp 1 không học chữ từ trước, hành trang trắng tinh như tờ giấy.
Cô Hà My, người có 12 năm dạy lớp 1 tại Hà Nội, cho rằng với chương trình Tiếng Việt 1 hiện nay, trẻ mới “cưỡi ngựa xem hoa”, chưa học xong chữ nọ đã vội vàng sang chữ kia.
Cô Nguyễn Tuyền (giáo viên lớp 1 ở Hà Nội) cho rằng việc thay đổi nội dung chương trình Tiếng Việt 1 khiến cô trò gặp khó khăn.
Trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm (Đắk Lắk) thu mỗi học sinh 400.000 đồng tiền sơn tường, 540.000 đồng tiền học 2 buổi/ngày.
Gần 30 năm dạy học sinh tiểu học, trải qua 3 bộ sách, giáo viên đánh giá chương trình Tiếng Việt lớp 1 hiện tại nặng nhất.
Lúc kèm con học, tôi không mắng, con không chịu viết, mà mắng thì con khóc rồi tôi cũng khóc. Vợ chồng cãi nhau về việc học của con.