Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Guus Hiddink lập kỷ lục trong ngày Chelsea bị cầm hòa

Arsene Wenger trách móc học trò sau sai lầm tai hại, MU phát áo đấu miễn phí cho cổ động viên và Zidane hết lời ca ngợi Ronaldo là những tin đáng chú ý sáng 6/3.

Dù không thể giúp Chelsea giành trọn 3 điểm trên sân nhà trước Stoke City, tuy nhiên Guus Hiddinks vẫn lập nên một kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại Premier League.

Từ khi tiếp quản chiếc ghế nóng từ Jose Mourinho vào cuối năm 2015, chiến lược gia người Hà Lan đã giúp "The Blues" trải qua 12 trận bất bại liên tiếp tại giải Ngoại hạng, thành tích chưa một huấn luyện viên nào làm được kể từ ngày nắm quyền.

Guus Hiddink lap ky luc tai Chelsea anh 1
Sở hữu thành tích khá ấn tượng nhưng Guus Hiddink nhiều khả năng vẫn sẽ mất việc ở mùa giải tới. Ảnh: Goal.

Kỷ lục trước đó thuộc về Frank Clark, huấn luyện viên sở hữu chuỗi 11 trận bất bại khi dẫn dắt Nottingham Forest mùa giải 1993/94.

Từ vị trí thứ 17 hồi đầu mùa, Chelsea đã vươn lên nửa trên BXH cùng khoảng cách 10 điểm so với đội xếp thứ tư là Manchester City. Nếu thầy trò HLV Guus Hiddink tiếp tục duy trì phong độ hiện tại, họ hoàn toàn có thể kết thúc mùa giải với một vị trí trong nhóm dự Champions League.

Arsene Wenger thất vọng với sai lầm của học trò

Phát biểu về thẻ đỏ của Francis Coquelin, huấn luyện viên Arsene Wenger thừa nhận trong giờ nghỉ giữa hai hiệp, ông đã nhắc nhở cậu học trò người đồng hương nên chú ý bởi anh đã dính một thẻ vàng trước đó. Tuy nhiên, tiền vệ sinh năm 1991 đã bỏ ngoài tai lời dặn dò của “Giáo sư” và phải rời sân ở phút 55 sau pha vào bóng thô bạo với tiền đạo Harry Kane.

“Sai lầm tai hại của Coquelin đã khiến Arsenal đánh mất thế trận và để lọt lưới hai bàn một cách chóng vánh. Cậu ấy cần chịu trách nhiệm trước toàn đội”, vị thuyền trưởng 66 tuổi nhấn mạnh.

Guus Hiddink lap ky luc tai Chelsea anh 2
Tấm thẻ đỏ mang tính bước ngoặt của Francis Coquelin. Ảnh: Mirror.

Bên cạnh đó, HLV Arsene Wenger cũng dành lời khen ngợi cho màn trình diễn của các cầu thủ khác, trong đó phải kể đến hai ngôi sao trên hàng công Danny Welbeck, Alexis Sanchez, tiền vệ tân binh Mohamed Elneny cùng thủ thành David Ospina.

“Rất khó để giành chiến thắng trong hoàn cảnh chơi thiếu người. Dù sao tôi vẫn tự hào về tinh thần chiến đấu của các học trò”, chiến lược gia người Pháp cho biết.

Trận derby London diễn ra giữa hai đối thủ trực tiếp cạnh tranh chức vô địch đã khép lại với tỷ số hòa 2-2. Đây là kết quả bất lợi cho cả Arsenal và Tottenham bởi ở trận đấu diễn ra sau đó, Leicester City đã đánh bại Watford để gia tăng khoảng cách với đội xếp thứ hai lên thành 5 điểm, trong khi giải Ngoại hạng chỉ còn 9 vòng đấu.

MU kêu gọi cổ động viên ‘dựng tường trắng’ tại Anfield

Giữa tuần tới, “Quỷ đỏ” sẽ có chuyến hành quân đến sân của kình địch Liverpool trong khuôn khổ lượt đi vòng 16 đội Europa League. Để tạo sự ủng hộ tốt nhất cho các cầu thủ, ban lãnh đạo MU đã quyết định phát miễn phí 2.685 áo đấu sân khách mùa này cho toàn bộ cổ động viên có mặt tại Anfield vào ngày 11/3.

Đây không phải lần đầu tiên một đội bóng tại Anh thực hiện ý tưởng này. Trước đó, Sunderland cũng từng phát 1.500 áo đấu sân khách miễn phí cho tất cả người hâm mộ tại cuộc chạm trán với West Ham ở vòng 28 giải Ngoại hạng.

Zidane ca ngợi Ronaldo sau cú poker vào lưới Celta Vigo

Phát biểu sau chiến thắng hủy diệt 7-1 trước Celta Vigo, HLV Zinedine Zidane tỏ ra vô cùng hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Chiến lược gia người Pháp cho rằng Real Madrid đã có bước chạy đà hoàn hảo trước khi trở lại với đấu trường Champions League.

“Bốn bàn thắng là điều tôi chưa từng làm được khi còn chơi bóng và chỉ Ronaldo mới có thể làm điều này. Những tiếng huýt sáo từ cổ động viên chỉ làm cậu ấy thêm mạnh mẽ”, Zizou chia sẻ.

Guus Hiddink lap ky luc tai Chelsea anh 3
Những bàn thắng phần nào giúp Ronaldo giải tỏa áp lực đang đè nặng. Ảnh: Mirror.

Siêu sao người Bồ Đào Nha đã đáp trả những lời chỉ trích sau thất bại trong trận derby Madrid bằng cú poker vào lưới Celta Vigo, qua đó giúp anh chính thức vượt qua huyền thoại Telmo Zarra của Athletic Bilbao để vươn lên vị trí thứ 2 trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử La Liga với 252 pha lập công sau 228 trận, chỉ xếp sau Lionel Messi (305 bàn sau 337 trận).




Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm