Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Guus Hiddink chia tay Chelsea cuối mùa này

UEFA công bố đội hình xuất sắc năm 2015, PSG củng cố ngôi đầu tại Ligue 1, Barca kháng cáo án phạt của Suarez, Klopp tức giận vì Liverpool đá lại ở FA Cup là những tin sáng 9/1.

Tại buổi phỏng vấn mới đây, nhà cầm quân người Hà Lan, Guus Hiddink chia sẻ: “Tôi đã lên sẵn kế hoạch. Khoảng ngày 25 hoặc 28/5 mùa này khép lại, thì ngày 29 tôi sẽ trở về nhà. Hai ngày này là thời điểm diễn ra chung kết FA Cup và Champions League. Sau đó, tôi sẽ dừng công việc tại Chelsea”. Trước đó, ban lãnh đạo đội chủ sân Stamford Bridge tiết lộ sẽ ký hợp đồng lâu dài với Guus Hiddink nếu ông giúp câu lạc bộ vô địch FA Cup hoặc Champions League. Tuy nhiên, huấn luyện viên 69 tuổi lại quyết định rời Chelsea khi mùa giải 2015-2016 kết thúc.

Sau khi thay Jose Mourinho dẫn dắt Chelsea, chiến lược gia người Hà Lan đã giúp đội bóng chơi khởi sắc. Trong 3 trận gần nhất, câu lạc bộ chủ sân Stamford Bridge giành 2 trận hòa và 1 chiến thắng. Cuối tuần trước, Chelsea đánh bại Crystal Palace ở vòng 20 Premier League.

Huấn luyện viên Guus Hiddink sẽ không gắn bó lâu dài với Chelsea. Ảnh: Getty Images.

UEFA công bố đội hình xuất sắc năm 2015

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) công bố đội hình xuất sắc năm 2015 với sự góp mặt của 5 cầu thủ Barcelona gồm Pique, Alves, Iniesta, Neymar và Messi. Trong khi, Real Madrid có Ramos, Rodriguez và Ronaldo. Đội hình tiêu biểu của UEFA đã chứng kiến sự thống trị của La Liga với tổng cộng 8 cầu thủ. Ba vị trí khác thuộc về hai ngôi sao Bayern, Manuel Neuer (thủ môn), Alaba (hậu vệ trái) và tiền vệ Paul Pogba thuộc biên chế Juventus (Italy).

PSG củng cố ngôi đầu tại Ligue 1

Trong trận đấu sớm nhất vòng 20 Ligue 1, đội chủ nhà PSG giành chiến thắng 2-0 trước SC Bastia nhờ pha lập công của Thiago Silva (29’) và Maxwell (39’). Đây là chiến thắng thứ 17 của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử tại giải vô địch quốc gia Pháp mùa này. Họ vững vàng ở vị trí số một trên bảng xếp hạng khi tạo ra cách biệt 22 điểm so với đội đứng thứ hai là AS Monaco. Trong trận thắng của PSG, tiền vệ Angel di Maria để lại dấu ấn với pha kiến tạo giúp Thiago Silva mở tỷ số. Đến lúc này, anh có tổng cộng 10 đường chuyền cho đồng đội lập công tại Ligue 1.

PSG giành chiến thắng 2-0 trước Bastia Hai pha lập công của Silva và Maxwell giúp PSG giành thắng lợi 2-0 trước Bastia trong trận đấu thuộc vòng 20 Ligue 1.

Barcelona sẽ kháng cáo án phạt của Suarez

Ban lãnh đạo đội chủ sân Nou Camp không đồng tình với án phạt cấm Luis Suarez 2 trận vì hành động không đúng mực ở trận gặp Espanyol tại cúp nhà Vua. Án phạt nghiêm khắc ngay lập tức được đưa ra. Theo đó, Suarez sẽ bị treo giò 2 trận ở giải này. Điều đó ảnh hưởng đến mục tiêu bảo vệ chức vô địch của Barcelona, nên họ quyết định gửi đơn kháng án nhằm xóa bỏ hoặc giảm hình phạt cho Suarez. Trước đó, biên bản sau trận đấu mà trọng tài ghi lại khẳng định tiền đạo người Uruguay xúc phạm đối thủ nhiều lần liên tiếp.

HLV Klopp tức giận vì Liverpool phải đá lại ở cúp FA

Nhà cầm quân người Đức tỏ ra thất vọng, bởi trận hòa 2-2 trước Exeter City khiến Liverpool phải có thêm một trận đá lại trên sân Anfield, theo quy định của ban tổ chức FA Cup. Tại buổi họp báo sau trận, HLV Klopp chia sẻ: “Đây là một trận đấu khó khăn đối với Liveprool. Các cầu thủ của Exeter tỏ ra có lợi thế ở những tình huống một đối một. Họ thường xuyên vượt qua chúng tôi dễ dàng, và đó là điều đội bóng cần cải thiện”.

Neuer được IFFHS vinh danh

Thủ thành người Đức của Bayern Munich, Manuel Neuer vượt qua nhiều ứng viên nặng ký để trở thành thủ môn xuất sắc năm 2015. Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá thế giới (IFFHS) cho biết, Neuer đã được phần lớn các chuyên gia từ 50 quốc gia khác nhau bình chọn là thủ môn hay nhất thế giới. Người gác đền của Bayern Munich giành 188 điểm, bỏ xa thủ môn xếp thứ hai là Gianluigi Buffon (Juventus) tới 110 điểm. Vị trí thứ 3 và thứ 4 lần lượt thuộc về Claudio Bravo (Barcelona) và David de Gea (MU). Trong khi, Petr Cech của Arsenal chỉ xếp thứ 6. Đây đã là lần thứ 3 liên tiếp, Neuer có vinh dự nhận giải thưởng này, trước đó là các năm 2013 và 2014.

Liverpool chịu bàn thua từ chấm phạt góc ở cúp FA

Làm khách trên sân của Exeter City - đội bóng hiện chơi ở League Two (tương đương hạng 4 tại Anh), Liveprool bị cầm chân với tỷ số 2-2 sau 90 phút trong trận thuộc vòng 3 cúp FA.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm