Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gương mặt trầm tư của Thierry Henry trong ngày Pháp đánh bại Bỉ

Là người Pháp nhưng đứng trong đội ngũ ban huấn luyện của đội tuyển Bỉ, Henry luôn giữ vẻ mặt ưu tư khi chứng kiến tuyển Pháp đánh bại đội bóng anh đang làm việc.

Highlights Pháp 1-0 Bỉ: Chiến thắng ngọt ngào Hai đội cống hiến cho người hâm mộ 90 phút trọn vẹn cảm xúc với những pha bóng mãn nhãn và sự kịch tính cho đến những giây phút cuối cùng.
Thierry Henry,  doi tuyen Bi,  World Cup,  ban ket anh 1
Mang quốc tịch Pháp nhưng đang giữ chức trợ lý huấn luyện cho đội tuyển Bỉ, Thierry Henry trở thành cái tên được truyền thông dành nhiều sự quan tâm trong trận bán kết đầu tiên của World Cup 2018 không thua kém gì các cầu thủ trên sân. 
Thierry Henry,  doi tuyen Bi,  World Cup,  ban ket anh 2
Xuất hiện trên sân Saint Petersburg, Henry và HLV Deschamps dành cho nhau cái ôm thân tình khi tái ngộ. Cả hai từng là đồng đội trong màu áo "Les Bleus" và cùng đăng quang ngôi vị cao nhất tại World Cup 1998 trên quê nhà. Tuy nhiên, nhiệm vụ hiện tại của Henry trong trận bán kết là phải giúp đội tuyển Bỉ giành chiến thắng trước đoàn quân của Deschamps.
Thierry Henry,  doi tuyen Bi,  World Cup,  ban ket anh 3
Khuôn mặt ưu tư của Henry khi bài quốc ca nước Pháp được cất lên. Cựu "Pháo thủ" đóng vai trò rất lớn trong ban huấn luyện của đội tuyển Bỉ khi truyền cảm hứng và kinh nghiệm ghi bàn cho các cầu thủ tấn công như Romelu Lukaku, Kevin de Bruyne,... Trước đó, De Bruyne từng chia sẻ: "Tôi nghĩ anh ấy sẽ hát quốc ca của mình. Henry gặp nhiều khó khăn khi đang làm việc cho đội tuyển Bỉ, nhưng anh ấy muốn chúng tôi giành chiến thắng".
Thierry Henry,  doi tuyen Bi,  World Cup,  ban ket anh 4
Trước trận đấu, HLV Didier Deschamps còn khẳng định Henry giờ đây là kẻ thù của nước Pháp. Trong suốt trận bán kết, huyền thoại của Arsenal chỉ lặng lẽ ngồi trên băng ghế huấn luyện, đôi khi xoa mặt lo lắng trong những giây phút căng thẳng của hiệp 1.
Thierry Henry,  doi tuyen Bi,  World Cup,  ban ket anh 5
Trong một khoảnh khắc, Henry tiến ra ngoài đường pitch để dặn dò, đưa lời khuyên cho Lukaku. Tiền đạo thuộc biên chế MU đã có một trận đấu đáng quên khi phải đối đầu với hàng phòng ngự được tổ chức khoa học và chặt chẽ của đội bóng áo lam.
Thierry Henry,  doi tuyen Bi,  World Cup,  ban ket anh 6
Henry tiếp tục để lộ tâm trạng trầm ngâm trong phần lớn thời gian của trận đấu. Sau khi phải nhận bàn thua từ đầu hiệp 2, đội tuyển Bỉ đẩy cao đội hình tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ, nhưng Pháp đã chủ động chơi phòng ngự chắc chắn để bảo toàn chiến thắng. Chung cuộc, "Quỷ đỏ" chấp nhận thất bại trước "Những chú gà trống Gaulois" với tỷ số tối thiểu, qua đó để vuột mất cơ hội lần đầu tiên được vào chơi trận chung kết World Cup.
Thierry Henry,  doi tuyen Bi,  World Cup,  ban ket anh 7
Thủ môn Hugo Lloris chia sẻ về người đàn anh tài năng của mình: "Trái tim của anh ấy như bị chia cắt. Henry vẫn là người Pháp, nhưng đang làm việc cho đội tuyển Bỉ và sẽ làm mọi thứ để giúp Bỉ chiến thắng". Kết thúc trận đấu, bên cạnh việc ra sân động viên các cầu thủ Bỉ, Henry cũng màn trao đổi và chúc mừng HLV Deschamps.  
Thierry Henry,  doi tuyen Bi,  World Cup,  ban ket anh 8
Cả hai tiếp tục dành cho nhau cái ôm thân thiết. Sau chiến dịch World Cup 2018, Henry cũng sẽ nói lời chia tay đội tuyển Bỉ cùng HLV Martinez. 
Thierry Henry,  doi tuyen Bi,  World Cup,  ban ket anh 9
Henry cũng không quên gửi lời chúc mừng và động viên tới Kylian Mbappe, cầu thủ trẻ đang thi đấu nổi bật trong màu áo đội tuyển Pháp. Mbappe đã sở hữu 3 bàn thắng cho riêng mình tại World Cup năm nay. Trong trận đấu với Bỉ, anh cũng có nhiều lần thể hiện được những pha bứt tốc sở trường buộc các cầu thủ áo đỏ phải phạm lỗi khi truy cản.

Chấm điểm Pháp 1-0 Bỉ: Mbappe vượt người hùng Umtiti

Samuel Umtiti là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Dù vậy, Kylian Mbappe mới là cầu thủ hay nhất trận theo sự đánh giá của Whoscored.

Pha đánh đầu của Umtiti đưa Pháp vào chung kết dưới góc nhìn 3D Từ quả đá phạt góc bên cánh phải, Samuel Umtiti băng vào dũng mãnh, đánh bại Fellaini trong pha tranh chấp trên không trước khi dứt điểm bằng đầu hạ gục nốt thủ thành Courtois.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm