Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gương mặt mới của thiếu nữ 'dị nhân'

Thiên Ân đã được cắt chỉ, vết mổ tốt, khô, không còn phù nề, có thể ăn uống bình thường và tình trạng sức khỏe tốt hơn trước.

Ngày 14/8, lãnh đạo bệnh viện FV cho biết sau gần 2 tuần được phẫu thuật bóc tách khối u chiếm trọn gương mặt, bệnh nhân Nguyễn Hoàng Thiên Ân (18 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã xuất viện.

Theo Bác sĩ Nguyễn Quảng Đại, Trưởng khoa Tai Mũi Họng, bệnh viện FV, Thiên Ân sẽ được tái khám định kỳ để theo dõi tình trạng hồi phục.

Em Thiên Ân trước (trái) và sau khi đã mổ tách khối u.

Riêng bệnh nhân Lê Hoàng Em (31 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Tháp) cũng đang hồi phục tốt, vết mổ khô, không phù nề, bệnh nhân đã có thể ăn uống. Các bác sĩ đang theo dõi tình trạng da ghép sau khi cắt bỏ khối u cho đến khi nó phát triển tốt, thích ứng hoàn toàn với cơ thể.
 
Thiên Ân chụp hình cùng các y, bác sĩ điều trị.

Thiên Ân (18 tuổi) bị khối bướu sợi thần kinh lớn nằm trên vùng đầu mặt với hệ thần kinh phức tạp. Ca mổ kéo dài khoảng 10h bóc bỏ khối u 0,5kg, đồng thời tái tạo trần hốc mắt bằng titanium, bảo tồn nhãn cầu, tái tạo mắt, mí mắt và lấy vùng da phần đùi đắp lên tạo lại khuôn mặt cho em.

Còn bệnh nhân Lê Hoàng Em được bỏ khối u máu ở vùng cổ mặt rất phức tạp, trưởng thành theo 30 năm tuổi của chàng trai, gây biến dạng khuôn mặt.

Theo Bác sĩ Jean Marcel Guillon, Tổng giám đốc bệnh viện FV, hai ca mổ đã giúp những người mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn có được cơ hội chăm sóc, chữa bệnh.

Theo Người Lao Động

Bạn có thể quan tâm