Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gương mặt Giggs đổi thay ra sao sau hơn 2 thập kỷ?

23 năm kể từ ngày đầu tiên khoác lên mình màu áo đỏ của Man Utd, dấu ấn thời gian khiến khuôn mặt ngây thơ thuở nào của cậu bé Ryan Giggs trở nên nghiêm nghị, bản lĩnh hơn.

Mùa giải 1993/94, Giggsy vẫn còn là một cậu bé với khuôn mặt thư sinh. Dù mới ở tuổi đôi mươi nhưng tài năng trẻ người xứ Wales vẫn là nhân tố quan trọng trong đội hình của M.U. Anh ra sân tổng cộng 58 trận và đóng góp 17 bàn thắng.
Nét mặt rạng ngời của Giggs 1 năm sau đó. Phong độ sa sút của anh (40 trận, 4 pha lập công) là một trong những nguyên nhân khiến M.U thi đấu không thành công ở mùa giải 1994/95. Đội chủ sân Old Traffrod chỉ giành vỏn vẹn chức vô địch Charity Shield (Siêu cúp Anh) hồi đầu mùa.
Giggs trông chững chạc hơn hẳn ở tuổi 26. Với phong độ chói sáng của "số 11" cùng "thế hệ vàng 1992", M.U giành cú ăn ba vĩ đại (vô địch Premier League, FA Cup và Champions League) ở mùa giải 1998/99. 
Không biết có phải để ăn mừng cho thành tích ấn tượng trên hay không mà Giggs quyết định chia tay với mái tóc "mỳ tôm" chỉ 1 năm sau đó.
Chuẩn bị bước sang tuổi 30, Giggs trông già dặn hơn hẳn với chùm râu quai nón. Ảnh được chụp ở đầu mùa giải 2002/03.
Mùa giải 2005/06 được xem là thất bại với cá nhân Giggs cũng như M.U khi Quỷ Đỏ chỉ giành được danh hiệu ở cúp liên đoàn.
Sau 2 năm, Giggs vẫn giữ được vẻ nam tính. Kinh nghiệm của lão tướng người xứ Wales cũng giúp M.U giành cú đúp danh hiệu Premier League và Champions League.
Mùa giải 2009/10, mái tóc Giggs đã điểm hoa râm nhiều hơn. Tần suất ra sân của anh vì thế cũng giảm đi trông thấy (tổng cộng 32 trận và 7 bàn thắng)
Sự nghiệp quần đùi áo số của Giggs chính thức kết thúc sau khi mùa giải 2013/14 khép lại. Dẫu vậy, khuôn mặt cương nghị của anh vẫn sẽ còn hiện diện trên sân Old Trafford từ mùa sau trong vai trò trợ lý cho HLV Louis van Gaal.


Thành Quảng

Ảnh: Mirror

Bạn có thể quan tâm